วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

"ไต้ฝุ่นเจอลาวัต"ถล่มญี่ปุ่นหนัก พัดรถยนต์พลิกคว่ำหลายตลบ (ชมคลิป) เมื่อ 1 ต.ค.55



พายุไต้ฝุ่นเจอลาวัตพัดถล่มกรุงโตเกียวอย่างหนัก หลังถล่มเกาะโอกินาวะอย่างรุนแรง ถึงขนาดรถยนต์ที่จอดอยู่ถูกพัดกระเด็นไปไกล

ภาพวิดีโอจากช่างภาพสมัครเล่นที่โพสต์ลงบนอินเทอร์เน็ตเผยให้เห็นฤทธิของพายุไต้ฝุ่นเจอลาวัตขณะถล่มเกาะโอกินาวะของญี่ปุ่นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้หอบรถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่หน้าค่ายทหารคินเซิร์มของนาวิกโยธินสหรัฐบนเกาะโอกินาวะ ภาคใต้ของญี่ปุ่น พลิกตะแคงและแรงลมยังพัดรถคันดังกล่าวเคลื่อนไปตามพื้นถนนและปลิวกระเด็นกระดอนหมุนคว้างราวใบ้ไม้ปลิวตามลม เจ้าของคลิปดังกล่าวก็คือ โจเซฟ  เอ็ม.โนแลนด์ นาวิกโยธินสหรัฐ

หลังจากถล่มเกาะโอกินาวะและบริเวณใกล้เคียง จนนำทำให้มีผู้บาดเจ็บราว 163 คน ไฟฟ้าดับทั่วเมืองและการจราจรเป็นอัมพาตแล้ว  พายุไต้ฝุนเจอลาวัตก็เคลื่อนตัวเข้าถล่มกรุงโตเกียวเป็นเป้าหมายต่อไป ด้วยความแรงลมที่จุดศูนย์กลาง 126 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขณะที่เมืองนาโกยาในภาคกลางของญี่ปุ่นนั้น มีการอพยพประชาชนกว่า 50,000 คน หนีน้ำจากแม่น้ำล้นตลิ่ง อันเป็นผลมาจากพายุไต้ฝุนเจอลาวัต นอกจากจะทำให้การจราจรในกรุงโตเกียวเป็นอัมพาตแล้ว ยังทำให้สายการบินกว่า 600 เที่ยวบินต้องยกเลิก และมีผู้เสียชีวิต 1 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น