วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

อำเภอโพธิ์ประทับช้าง ยังคงหนักบ้านเรือน ปชช.ถูกน้ำท่วมเพิ่มอีก 2 ตำบล เมื่อ 1 ต.ค.55



สถานการณ์น้ำท่วมในเขตอำเภอโพธิ์ประทับช้าง ยังได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอำเภอโพธิ์ประทับช้างได้รับน้ำจาก จังหวัดสุโขทัยและ อำเภอบางระกำจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งน้ำจะต้องไหลผ่านมายังอำเภอสามง่ามและอำเภอโพธิ์ทับช้าง ซึ่งจากเดิม อำเภอโพธิ์ประทับช้างได้รับผลกระทบจากแม่น้ำยมที่อ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมตำบลวังจิก 10  หมู่บ้านท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 500 หลังคาเรือน แต่ขณะนี้ น้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือน เพิ่มอีก 2 ตำบลคือตำบลไผ่ท่าโพธิ์ 1,2,4,5,8,9,10 น้ำท่วมบ้าน  200 หลังคาเรือน และตำบลดงเสือเหลือง  น้ำท่วมนาข้าวกว่า 200 ไร่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากนี้ยังพบว่าน้ำดังกล่าวยังไหลเข้าท่วมวัด อีก 2 แห่ง คือวัด  ย่านยาว และวัดวังเทโพ และสำนักสงฆ์โพธิ์เจริญ  ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง พระได้รับความลำบากเพราะน้ำท่วมกุฎิวัด  โรงเรียน  2 แห่งคือโรงเรียนวัดวังจิกและโรงเรียนบ้านใหม่แสงมรกต   ถนนคสล ในหมู่บ้าน 34 สายถนนลูกรัง 15 สาย 

นายมานะ  บุญผ่อง กำนันตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ระดับน้ำในแม่น้ำยมมีปริมาณสูงขึ้นต่อเนื่องระดับน้ำขึ้นวันละ  5-10 เซ็นต์ ต่อ 1 วันซึ่ง ขณะนี้น้ำท่วมบ้านเรือนตำบลรังนก แล้ว 10 หมู่บ้าน ถึงแม้ว่าน้ำจะท่วมไม่มากเท่ากับปี 54 แต่ ชาวบ้านต่างก็ได้รับความเดือดร้อนมากเช่นกัน โดยเฉพาะหมู่ที่ 11และหมู่ที่ 7  ถูกน้ำท่วมอย่างหนักน้ำท่วมสูงถึง2 เมตร  ชาวบ้านกำลังเริ่มขาดน้ำและอาหารถึงแม้ชาวบ้านจะได้รับถุงยังชีพพระราชทานจากแล้วก็ตามแต่ก็ไม่เพียงพอ ซึ่งเท่าที่ทราบว่าท่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร  คนเดิมนั้น ได้ประกาศให้พื้นที่อำเภอสามง่าม เป็นพื้นที่ภัยพิบัติ แต่ก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจาก หน่วยงานของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นอำเภอหรือจังหวัดแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น