วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

ครูมะกันพิการแขน ใช้เท้าต่างมือสอนนักเรียน เมื่อ 24 ก.ย.55


ครูมะกันพิการแขน ใช้เท้าต่างมือสอนนักเรียน
 


นางแมรี่ แกนนอน ครูสาวแห่งโรงเรียนฮาร์ดดิ้ง มิดเดิ้ล สคูล แห่งเมืองเลควู้ด รัฐโอไฮโอ ถูกยกให้เป็นครูที่เปี่ยมด้วยหัวใจอันแข็งแกร่ง โดยแม้จะพิการแขนทั้งสองขา แต่สามารถเรียนหนังสือนักเรียนได้ด้วยเท้า ซึ่งกลายเป็นอวัยวะสำคัญในการเรียนของเธอ ตั้งแต่ใช้แทนมือเขียนกระดานดำ พิมพ์คอมพิวเตอร์ ตรวจการบ้านและตรวจข้อสอบ

รายงานระบุว่า คุณครูแมรี่ ซึ่งเรียนวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ต้องโตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า และถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวชาวเมืองโอไฮโอ เมื่อเธออายุได้ 7 ปี โดยเธอได้กลายเป็นครูเมื่อปีที่แล้วในฐานะผู้ช่วยครู และปัจจุบันเป็นครูเต็มอัตรา สอนนักเรียนชั้นเกรด 6 และเกรด 7 และยังขับรถด้วยเท้าด้วย ขณะที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์สหรัฐว่า เธอหวังว่า อุดมการณ์ความแน่วแน่ของเธอจะช่วยสอนให้เด็กได้รับบทเรียนแห่งชีวิตที่มีค่า "ฉันรักสิ่งที่ฉันต้องการจะทำ และถ้าคุณตั้งใจจะทำสิ่งใด ๆ ที่อยากทำแล้ว และรักที่จะทำมันด้วย ทำไปเลย ไม่มีใครหยุด"เธอกล่าว

ด้านเพื่อนครูเห็นด้วยว่า นางแมรี่ ถือเป็นตัวอย่างที่ยิ่งใหญ่สำหรับเด็กนักเรียน โดยเธอเป็นสัญญลักษณ์ที่นักเรียนเห็นว่า เมื่อครูแมรี่ทำได้ พวกเขาก็ต้องทำได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น