วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

พท.เผย"ปลอดประสพ"ห่วง กทม.น้ำท่วม สั่งลอกท่อถนน 30 สาย




เมื่อวันที่ 24 กันยายน นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ที่ประชุมวิปรัฐบาลได้สอบถามเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบนถนน และการแก้ปัญหาจราจรในช่วงที่มีฝนตกลงมาใน กทม.และเรื่องเงินเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเมื่อปี 2554 ทั้งนี้ รัฐบาลจะพิจารณาเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมให้ จังหวัดปทุมธานี นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม และสมุทรสาคร เพิ่มเติม ในส่วน กทม.นั้น เมื่อรัฐบาลระดมสรรพกำลังทุกอย่างให้กับ กทม.เมื่อเกิดปัญหาน้ำท่วม ขอยืนยันว่ารัฐบาลคงไม่รอการทำงานของผู้บริหารกรุงเทพมหานครเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะประเมินแล้ว กทม.อาจรับมือไม่ไหว

นายจิรายุกล่าวว่า นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธาน กบอ.ได้แจ้งวิปรัฐบาลว่ารัฐบาลโดย กบอ.ไม่ปล่อยให้ กทม.ใช้ปากทำงานอย่างเดียว รัฐบาลต้องลงมือทำทันทีเพื่อแก้ปัญหา ทั้งสั่งการให้ลอกคลอง ลอกท่อ ช่วย กทม. และการแก้ปัญหาจราจร อีกทั้งสั่งการให้กรมราชทัณฑ์ ไปเพิ่มการลอกท่อในถนนสายหลักกว่า 30 สายที่ถูกระบุว่าเพียงแค่ฝนตกท่อก็ตันน้ำก็ท่วม เช่น ถนนสุขุมวิท วิภาวดีรังสิต ศรีอยุธยา พหลโยธิน ศิรินธร ถนนพระราม 1 ถนนร่มเกล้า ถนนรามอินทรา และซอยใหญ่ที่เป็นทางลัดต่างๆ และไม่ถือเป็นการซ้ำซ้อน แต่เป็นการแก้ปัญหาที่รัฐบาลเมินเฉยไม่ได้ นอกจากนี้ รัฐบาลได้สั่งการให้ บช.น.และ บก.จร เพิ่มกำลังอำนวยการจราจร และรายงานจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมขังอย่างหนัก ซึ่งพบว่าหลายจุดเป็นจุดที่ กทม.มาลอกท่อแล้ว แต่กลับระบายน้ำไม่ได้ฝนตกน้ำก็ไม่ไหลไป เมื่อกรมราชฑัณฑ์ไปเปิดฝาท่อก็พบว่าระบายน้ำไม่ดี จึงสั่งให้ลอกท่อซ้ำอีกครั้งเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนทันที

"แม้นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษก กทม.ระบุรัฐบาลแซกแทรง กทม. ไปช่วยลอกท่อโดยไม่แจ้ง กทม. เกรงข้าราชการ กทม.จะเสียขวัญกำลังใจนั้น วันนี้ผู้บริหาร กทม.บางคนต้องไม่เล่นการเมือง ไม่ต้องกลัวเสียคะแนนเลือกผู้ว่าฯกทม. เพราะยังอีกหลายเดือน เอาให้ผ่านหน้าฝนไปก่อน อะไรช่วยกันได้ก็ทำกันและเป็นตนหากมีใครมาช่วยลอกท่อแล้วทำให้น้ำไม่ท่วมถนน ตนคงไปกราบขอบคุณมากกว่ามาใช้ปากแก้ปัญหากัน" นายจิรายุกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น