วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตร.ทำเนียบโอดเงินเบี้ยเลี้ยงอืด เมื่อ 6 มิ.ย.56



ตร.ทำเนียบโอดเงินเบี้ยเลี้ยงอืด


มีรายงานข่าวจากทำเนียบว่า ตำรวจสันติบาลชั้นประทวนประจำทำเนียบรัฐบาลหลายนาย ร้องกรณีการจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงล่าช้าจากการไปช่วยปฏิบัติราชการในการดูแลความปลอดภัยในงานสำคัญๆ ระดับโลก ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ แต่ในขณะที่เจ้าภาพจัดงานมีการเบิกจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าต้นสังกัดเรียบร้อยไว้แล้ว
โดยเริ่มจากการประชุมหัวหน้าตำรวจอาเซียน ครั้งที่ 33 ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 18-22 ก.พ. การประชุมภาคีอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ ครั้งที่ 16 (CITES CoP 16) ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.56 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งงานนี้ค้างจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้กับตำรวจนายละประมาณ 13,000 บาท และล่าสุดไปปฏิบัติงานในการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 2 หรือ Asia-Pacific Water Summit ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14-20 พ.ค.56 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ ก็ไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยงเช่นกัน ซึ่งงานนี้ใช้ตำรวจจำนวนมาก โดยค้างจ่ายประมาณนายละเกือบ 3,000 บาท
“ผ่านมานานหลายเดือนแล้ว ตำรวจชั้นผู้น้อยต้องจ่ายค่าเดินทางและค่าอาหารเอง น่าห่วงตำรวจชั้นผู้น้อยทั้งหลายต้องควักกระเป๋าลงทุนไปก่อน ในการทำงานตลอดทุกครั้งที่ผ่านมา ต่างกับข้าราชพลเรือนที่หน่วยงานได้เบิกจ่ายค่าอาหารและค่าเดินทาง ก่อนจะออกไปทำงานทุกครั้ง” ตำรวจนายหนึ่งเผยผ่านผู้สื่อข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น