วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คลิป นศ.สาวร่างใหญ่กระทืบเพื่อนหัวขโมยประจานว่อนเน็ต เมื่อ 28 มิ.ย.56



คลิป นศ.สาวร่างใหญ่กระทืบเพื่อนหัวขโมยประจานว่อนเน็ต
 
28 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีผู้ที่นำภาพคลิปวีดีโอมาเผยแพร่ทางโซเชียลเน็ตเวิค(เฟซบุ๊ค)
ที่เป็นหญิงสาวร่างใหญ่กำลังทำร้ายร่างกายหญิงสาวอีกรายโดยที่ไม่ได้มีการโต้ตอบแต่อย่างใด ซึ่งกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ ถึงการกระทำดังกล่าวว่าเป็นการกระทำที่ค่อนข้างอย่างทารุณและโหดเหี้ยม โดยคลิปดังกล่าวนั้นได้มีการแชร์ต่อๆ กันจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่า คลิปได้มีการเผยแพร่โดยผู้ที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊คว่า “อรุณศรี วิชัยดิษฐ์”
ถูกโพสต์ลงเมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 24 มิ.ย.2556  ใช้ชื่อคลิปว่า “มันบังอาจ ขโมย โทรศัพท์ ของฉัน มันต้องโดน อย่างนี้ ยังมีอีกเยอะที่ไม่ได้ถ่าย” ความยาว 3.05 นาที จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ที่ใช้ชื่อ “อรุณศรี วิชัยดิษฐ์” ระบุว่า อาศัยอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช และเคยเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช สถานที่เกิดเหตุภายในบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งดูตามสภาพของบ้านน่าจะเป็นบ้านของผู้มีฐานะพอสมควร ในคลิปมีบุคคลปรากฏอยู่ 4-5 คน โดยมีคนหนึ่งสวมเครื่องนักศึกษาระดับอุดมศึกษาหรือระดับอาชีวะ ปวส.ขึ้นไป กำลังหัวเราะชอบใจ สนุกสนาน ถึงการกระทำดังกล่าวของเพื่อนที่กำลังปรากฏอยู่ในคลิป

โดยเริ่มจากผู้หญิงวัยรุ่นอายุประมาณ 18-20 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน นั่งอยู่บนเก้าอี้รับแขกยาวทำด้วยไม้
  ขณะที่มีผู้หญิงวัยรุ่นอายุประมาณ 18-20 ปี เช่นกัน รูปร่างอ้วนใหญ่สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีบานเย็น นุ่งกางเกงบ๊อกเซอร์ลายหลากสี กำลังชี้หน้าด่าสาววัยรุ่นที่นั่งบนเก้าอี้เป็นภาษาท้องถิ่นด้วยคำหยาบคาย ซึ่งสามารถจับใจความได้ว่า หญิงสาววัยรุ่นที่นั่งบนเก้าอี้ได้ขโมยโทรศัพท์มือถือของผู้หญิงรูปร่างอ้วนใหญ่ไป และได้นำโทรศัพท์ไปขายเรียบร้อยแล้ว จากนั้น ผู้หญิงรูปร่างอ้วนใหญ่ได้ตรงเข้าไปทุบตีผู้หญิงคู่กรณีอย่างไม่ยั้งมือ ก่อนจะกระชากผมจนพลัดตกจากเก้าอี้ และกระทืบซ้ำอย่างโหดร้ายทารุณ ท่ามกลางเสียงร้องห่มร้องไห้อย่างเจ็บปวดของหญิงสาวที่ถูกทำร้าย ซึ่งทำได้แค่ยกมือไหว้ร้องขอชีวิต และปกป้องการถูกทำร้ายเท่านั้น

หญิงสาวร่างอ้วนได้จิกผมกระชากลากถูกหญิงสาวคู่กรณีไปมาจนล้มลุกคลุกคลาน สลับกับการตบตบ เตะต่อย และกระทืบซ้ำอย่างเมามัน
 
ถึงขนาดใช้เท่าเหยียบลำคอและศีรษะตลอดความยาวของคลิป อย่างไรก็ตามผู้โพสต์คลิปที่ใช้ชื่อว่า"อรุณศรี วิชัยดิษฐ์" ได้เรียกตัวเองว่า "แอน" และได้ตอบคำถามพรรคพวกเพื่อนฝูงที่เข้าไปสอบถามและแสดงความคิดเห็นว่าหญิงสาวที่ถูกกระทำทารุณกรรมขโมยโทรศัพท์ไป 2 เครื่องเป็นของตัวเอง 1 เครื่องและของผู้หญิงอ้วนคนที่ลงมือทุบตีทำร้ายอีก 1 เครื่อง แต่ตัวเองไม่อยากลงมือทำร้ายหัวขโมยด้วยตัวเองอ้างว่า "ตบไปก็เสียมือเปล่า" เพื่อนๆ ได้แสดงความคิดเห็นว่า ตอนนี้โทรศัพท์ระวังสามีเอาไว้ให้ดี ซึ่งแอน หรืออรุณศรี กล่าวตอบว่า "เอาไปเถอะ ถ้าเอาสามีฉันได้"

ในขณะเดียวกันได้มีผู้เข้าไปชมคลิปและขอแชร์ไปอย่างกว้าง และมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางเช่นกัน 
มีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการทำร้ายหญิงสาวหัวขโมย โดยส่วนหนึ่งมองว่าเป็นการกระทำที่โหดร้าย สมควรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการตามกฎหมายจะดีเสียกว่า อย่างไรก็ดี ยังมีผู้ใหญ่อีกหลายคนที่ต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบถึงการกระทำดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าคล้ายกับเป็นการนำมาประจานผ่านทางโลกออนไลน์ ที่มีผู้เข้าไปใช้และติดตามกันอย่างมากมายในปัจจุบัน ซึ่งเป็นการสร้างความรู้สึกนึกคิดที่ไม่ดีต่อผู้เข้าไปชมหากมีการนำวิธีเหล่านี้มาใช้

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น