วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

นักข่าวทีวีอินเดียถูกไล่ออก หลังขี่คอผู้ประสบภัยแช่น้ำรายงานข่าว คลิปว่อนประณาม เมื่อ 27 มิ.ย.56



นักข่าวทีวีอินเดียถูกไล่ออก หลังขี่คอผู้ประสบภัยแช่น้ำรายงานข่าว คลิปว่อนประณาม
 
วันที่ 27 มิ.ย. จากกรณี นารายาน พากาเอียน ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ นิวส์ เอกซ์เพรส ของอินเดีย
รายงานความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมใหญ่ในรัฐอุตตราขัณฑ์แบบไม่ธรรมดา ด้วยการขึ้นไปขี่คอชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมที่เพิ่งได้รับการช่วยเหลือ โดยชาวบ้านยอมยืนแช่น้ำท่วม ขณะที่นารายานขี่คอรายงานข่าวอย่างสบายใจ ภาพนี้ถูกโพสต์ลงเว็บไซต์ยูทูบเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสมในการรายงานข่าว
 หลายคนถึงกับประณาม นารายาน ที่ใช้งานผู้ประสบภัยเหมือนเป็นลูกน้อง ขณะที่ตนเองไม่ต้องเปียกน้ำ ถือเป็นการนำเสนอข่าวที่น่าอายไร้จรรยาบรรณ
 อย่างไรก็ดี นารายานที่ประสบการณ์ทำข่าวมานานกว่า 20 ปี แก้ตัวว่าเขาไม่ได้เป็นคนคิดที่จะรายงานข่าวด้วยวิธีพิสดารเช่นนี้ แต่เป็นผู้ประสบภัยคนที่เห็นในจอภาพนั่นเอง ที่เสนอตัวให้เขาขี่คอรายงาน เพื่อแสดงความขอบคุณที่เขาลงพื้นที่เสนอข่าวน้ำท่วมแบบเจาะลึก
 นารายานยังกล่าวโทษตากล้องว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาถูกต่อว่า เพราะเขาบอกตากล้องก่อนถ่ายทำว่าควรจะถ่ายให้เห็นแค่ส่วนเอวขึ้นไปเท่านั้น ไม่ใช่ให้เห็นทั้งหมด
 สถานีโทรทัศน์นิวส์ เอกซ์เพรส ได้สั่งปลดนายนารายานออกจากการทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวของช่องแล้ว โดยระบุว่าการกระทำดังกล่าวช่างไร้มนุษยธรรมและไม่มีความเป็นมืออาชีพ และยืนยันว่าทางช่องไม่ได้เผยแพร่คลิปข่าวดังกล่าวและไม่ทราบว่าผู้ใดนำคลิปไปโพสต์ลงยูทูบจนกลายเป็นข่าว 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น