วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ปชป.เย้ยปรับ"ครม.ปู 5"แค่เสริมความงาม ลั่น ยื่นถอดถอน ครม. 2 ก.ค.56 เมื่อ 30 มิ.ย.56



ปชป.เย้ยปรับ"ครม.ปู 5"แค่เสริมความงาม ลั่น ยื่นถอดถอน ครม. 2 ก.ค.
 
วันนี้(29 มิ.ย.) เวลา 17.30 น.  ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร  พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดเวทีปราศรัยผ่าความจริง
“หยุดกฎหมายล้างผิดคิดล้มรัฐธรรมนูญ หยุดเงินกู้ผลาญชาติ หยุดอำนาจฉ้อฉล” โดยมีบรรดาแกนนำพรรค ส.ส. และสมาชิกพรรค รวมถึงประชาชนผู้สนับสนุนมาร่วมงานนี้อย่างคับคั่ง ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงเจ้าหน้าที่เทศกิจ ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบงาน


ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน)
กล่าวปราศรัยตอนหนึ่ง ว่า ขณะนี้ประเทศโดนเจี๊ยะจนใกล้จะเจ๊ง รัฐบาลมีโครงการรถคันแรก มีรัฐบาลพี่คนแรก จึงอาจจะมีนักโทษหญิงระดับนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกก็ได้ ถ้ายังบริหารราชการแผ่นดินแบบนี้ และรัฐบาลป่วย เป็นโรคขาขึ้นไปก่ายหน้าผากตัวเอง และโรคฝีแตกเพราะนโยบายที่ออกมาล้มเหลว รวมถึงมีโอกาสพุงแตกเพราะกินไม่บันยะบันยัง ส่วนการที่รัฐบาลจะถังแตกก็เพราะนโยบายรถคันแรกที่มีผู้เข้าร่วมจำนวน 1.2 ล้านคน และใช้เงินคงคลังไปแล้ว 3.8 หมื่นล้านบาท เพื่อชดเชยภาษีให้ และล่าสุดตนทราบว่าในปีนี้รัฐบาลจะเก็บภาษีไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยตัวเลขเฉพาะภาษีเงินได้บุคคลจนถึงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ก็เก็บได้ต่ำกว่าเป้า ประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท

โดยขณะนี้นายกรัฐมนตรีกำลังกอดระเบิด 5 ลูก คือ 1.โครงการรับจำนำข้าว 2.แผนบริหารจัดการน้ำทั่วประเทศ วงเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท  3.พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท 4.การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและ พ.ร.บ.การสร้างความปรองดองแห่งชาติ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เดือน ส.ค.และ ก.ย.นี้ เดือดทั้งในและนอกสภาแน่นอน และ 5.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายค้านจะยื่นเรื่องถอดถอนคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ ต่อประธานวุฒิสภา ในบ่ายวันที่ 2 ก.ค.นี้ ด้วยข้อหาส่อทุจริตในการกู้เงินโครงการบริหารจัดการน้ำทั่งประเทศฯ ซึ่งถ้าส่งเรื่องถึงศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และตัดสินว่ามีความผิดจริง ครม.ก็จะเข้าคุกทั้งคณะ


ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การจัดเวทีผ่าความจริงฯ ในเดือนก.ค.นี้ จะจัดอยู่ภายในกทม.เป็นหลัก
 
เริ่มจากวันที่ 13 ก.ค. จะจัดที่วงเวียนใหญ่ และวันที่ 20 ก.ค.ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และในวันที่ 27 ก.ค. ที่สวนเบญจศิริ เพราะการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในเดือน ส.ค.นี้ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็จะมีการนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าพิจารณาก่อน เราจึงจำเป็นต้องระดมกำลังประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ปริมณฑล และกรุงเทพฯ ให้มารวมตัวกันที่กรุงเทพ ต่อสู้ความไม่ถูกต้องในบ้านเมือง เพื่อหยุดกฎหมายล้างผิดคิดล้มรัฐธรรมนูญ หยุดเงินกู้ผลาญชาติ และหยุดอำนาจฉ้อฉล  อย่างไรก็ตาม แม้ตอนนี้มีการนำเรื่องปรับ ครม.มาทำให้คิดกันว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือดีขึ้น แต่ตนเห็นว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้เหมือนกับการไปเข้าโรงพยาบาล แต่ไม่ได้เข้าไปรับการผ่าตัด เพียงแค่เข้าคลีนิคเสริมความงาม เพราะทุกอย่างยังเหมือนเดิม ถ้าคนบงการยังเหมือนเดิม รัฐบาลก็ยังเหมือนเดิม อีกทั้งยังไม่มีอะไรที่เป็นสัญญาณเปลี่ยนแปลง และยังมีเรื่องที่ถูกนำมาเล่นงานพวกตนเหมือนเดิม

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการที่มีข่าวว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหม ด้วยนั้น
ก็เพราะเขาต้องการให้มีรมช.กลาโหม อีก 1 ตำแหน่ง เนื่องจาก การแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารต้องทำในรูปแบบคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงกลาโหมตามตามพ.ร.บ.จัดระเบียบข้าราชการกระทรวงกลาโหม ซึ่งจะต้องนำเสียงไปช่วยในคณะกรรมการนี้ เพื่อหวังผลแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น