วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หน้ากากขาวบุรีรัมย์เดินหน้ารวมพลังขับไล่รัฐบาล-ไร้เงาเสื้อแดงป่วน โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 มิถุนายน 2556 19:10 น.

หน้ากากขาวบุรีรัมย์เดินหน้ารวมพลังขับไล่รัฐบาล-ไร้เงาเสื้อแดงป่วน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์30 มิถุนายน 2556 19:10 น.

บุรีรัมย์ -กลุ่มหน้ากากขาวบุรีรัมย์กว่า 200 คน ยังเดินหน้าแสดงพลังต่อต้านการบริหารประเทศของรัฐบาล ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สาม ทั้งเชิญชวน ปชช.ร่วมออกมาแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์กดดันให้รัฐบาลยุบสภาหรือลาออก พร้อมถือป้ายโจมตีการปรับ ครม.ปู 3 ไร้เงาคนเสื้อแดงป่วน
       
       เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ ( 30 มิ.ย.56) ประชาชนจากหลากหลายสาขาอาชีพที่จังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 200 คน ยังพร้อมใจกันสวมใส่หน้ากากขาว ออกมารวมตัวกันที่บริเวณข้างคลองละลมโบราณ ใกล้สวนรมย์บุรีในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพื่อแสดงพลังต่อต้านการบริหารประเทศของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในเชิงสัญลักษณ์ ติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สามแล้ว
       
       กลุ่มหน้ากากขาวที่ออกมาแสดงพลังในครั้งนี้ ยังได้ผลัดเปลี่ยนกันกล่าวโจมจีการบริหารประเทศที่ล้มเหลวของรัฐบาล พร้อมทั้งมีการถือป้ายที่มีข้อความโจมตีรัฐบาลด้วย เช่น "ทนไม่ไหวแล้ว ทักษิณคิด ยิ่งลักษณ์เพื่อไทยทำ ยิ่งทำ ยิ่งกู้ ยิ่งโกง ประเทศยิ่งพัง , หมดเวลาของรัฐบาล โกง โกง โกง กู้ กู้ กู้ นายกยิ่งลักษณ์ ตระกูลชินวัตร ออกไป นอกจากนั้นยังได้ถือป้ายโจมตีถึงการปรับ ครม. ปู 3ด้วยว่า "ยิ่งลักษณ์นั่งกลาโหม รู้เรื่องทหาร อาวุธมั๊ย ไม่รู้ก็ออกไปเถอะ อย่าให้ชาติพังเสียหายกว่านี้"
       
       ทั้งนี้ เพราะเชื่อว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้ล่าสุดนี้ไม่ใช่เพื่อหาคนที่มีความรู้ความสามารถมาพัฒนาประเทศหรือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน แต่น่าจะมีนัยยะหรือประโยชน์อื่นแอบแฝง โดยเฉพาะที่จะให้นายกฯ นั่งควบเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วยนั้น เชื่อว่าน่าจะมีจุดประสงค์อย่างหนึ่งอย่างใดแอบแฝงอย่างแน่นอน
       
       พร้อมกันนี้กลุ่มหน้ากากขาว ยังได้ประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียงเชิญชวนประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกันได้ตื่นตัวออกมาร่วมเคลื่อนไหวต่อต้าน เพราะหลายโครงการที่รัฐบาลทำ โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าวที่สร้างเสียความเสียหายจำนวนมหาศาล และอีกหลายๆ โครงการที่ส่อไปทางทุจริต เพราะไม่สามารถชี้แจงต่อประชาชนได้ จึงเรียกร้องให้รัฐบาลได้ยุบสภาหรือลาออก คืนอำนาจให้กับประชาชน
       
       สำหรับการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากาวขาวครั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย แต่ไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านแต่อย่างใด
       
       ด้านนางสำเนียง สุภัณพจน์ หนึ่งในผู้ที่มีเจตนารมณ์เดียวกับกลุ่มหน้ากากขาว บอกว่า ประชาชนที่สวมใส่หน้ากากขาวออกมาแสดงพลังในครั้งนี้ เป็นการแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้านการทำงานของรัฐบาล และจะมีการออกมาเคลื่อนไหวแสดงพลังอย่างต่อเนื่อง
       
       ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีประชาชนที่เข้ามาเป็นสมาชิกในเฟซบุ๊ก ที่พร้อมจะออกมาร่วมแสดงพลังแล้วกว่า 3,000 คน และพร้อมที่จะไปร่วมเคลื่อนไหวกดดันขับไล่รัฐบาลทุกเมื่อหากได้รับการส่งสัญญาณจากทางเครือข่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น