วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หน้ากากขาวจันทบุรี รวมตัวแสดงพลังต้านอำนาจทักษิณ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 มิถุนายน 2556 18:41 น

หน้ากากขาวจันทบุรี รวมตัวแสดงพลังต้านอำนาจทักษิณ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์30 มิถุนายน 2556 18:41 น

จันทบุรี - กลุ่มมวลชนหน้ากากขาวจันทบุรี ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมปราศรัยการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ล้มเหลว ประเทศไทยต้องใช้ของแพงเพราะใคร ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงจันทบุรีไม่ยอมแพ้ ตั้งจุดปราศรัยโจมตีการทำงานของ “อภิสิทธิ์” เช่นกัน ตำรวจต้องคุมเข้มหวั่นมีปัญหาปานปลาย
       
       เวลา 16.30 น. วันนี้ (30 มิ.ย.) ที่บริเวณตลาดน้ำพุ เทศบาลเมืองจันทบุรี กลุ่มหน้ากากขาวประมาณ 100 คน ชุมนุมปราศรัยกันอย่างสงบโดยปราศรัยถึงการทำงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับนโยบาย ปัจจุบันโครงการที่ทำเกิดความล้มเหลว ประเทศไทยต้องใช้ของแพงเพราะใคร เช่น น้ำมัน แก๊สหุงต้ม ราคาผลไม้ที่ตกต่ำ การรับจำนำข้าว มันสำปะหลัง การแก้กฎหมายปรองดอง การแก้ไขรัฐธรรมนูญบางมาตราเพื่อนิรโทษกรรม และปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ซึ่งยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงเป็นสิ่งที่หน้ากากขาวออกมาเรียกร้องเพื่อให้ได้รับการแก้ไขต่อไป
       
       โดยช่วงการปราศรัยของกลุ่มมวลชนหน้ากากขาว กลุ่มคนเสื้อแดงจันทบุรี ได้ขับรถจักรยายนต์มาป่วน จากนั้นได้ไปรวมกลุ่ม และปราศรัยโจมตีการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาวว่าเป็นกลุ่มเดียวกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีพรรคประชาธิปัตย์หนุนหลัง โดยการตั้งจุดปราศรัยห่างจากกลุ่มหน้ากากขาวไม่ถึง 100 เมตร
       
       พ.ต.อ.สุเทพ บุญค้ำ ผกก.สภ.เมือง ต้องสั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่งานจราจร และตำรวจอาสากระจายกำลังดูแลความปลอดภัยทั้ง 2 ฝ่าย เพราะหวั่นเกิดปัญหาทะเลาะวิวาทจนบานปลาย
       
       ขณะเดียวกัน กลุ่มคนเสื้อแดงกล่าวโจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ช่วงที่เป็นรัฐบาลการทำงานก็ล้มเหลวเช่นกัน เช่น ไข่แพง โครงการไทยเข้มแข็ง โครงการนมโรงเรียน เป็นบทพิสูจน์ที่ทำให้นายอภิสิทธิ์ ต้องแพ้การเลือกตั้งไป ซึ่งการมาชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้ไม่ได้มาหาเรื่อง แต่มาชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบ และให้กลุ่มหน้ากากขาวจันทบุรี หยุดการออกมาเรียกร้องต่อไปอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น