วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

นักเรียนหญิงป.5 เก็บทองคืนเจ้าของ เมื่อ 26 มิ.ย.56



นักเรียนหญิงป.5 เก็บทองคืนเจ้าของ
 
เด็กนักเรียนหญิงหัวหน้าชั้น ป.5 โรงเรียนวัดน้ำใจงามเก็บสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองมูลค่า2หมื่นบาท คืนเจ้าของจนพบ
วันนี้  25 มิ.ย. นายนัทธี  บ่อสุวรรณ  ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางเข้าพบนางประจง   ลิมโตประเสริฐ  ครูประจำชั้นประถมการศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดภาชี สุนทรอุปถัมภ์  ต.ไผ่ล้อม อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หลังทราบว่า เด็กหญิงอาทิตยา  รัศมี หรือ หรือ มิ้น  อายุ 10 ปี  หัวหน้านักเรียนชั้น ป.5  ที่เก็บสร้อยคอทองคำและพระเลี่ยมทอง คืนผู้อำนวยการตามหาเจ้าของจนพบ  สร้างความดีใจแก่เพื่อนนักเรียนและครูของโรงเรียน ในความซื่อสัตย์และเป็นเด็กที่มีคุณธรรม ของน้อม มิ้น  สมควรยกย่องและส่งเสริม 

 สืบเนื่องจากเมื่อบ่ายวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา เด็กชายธีรพงศ์  หรือ น้องแบ้งค์  ตรีคงคา อายุ 11 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนเดียวกัน
ได้ขอสร้อยคอทองคำและพระเลี่ยมทองใส่มาโรงเรียน แล้วลงไปเล่นฟุตบอล แล้วทำสร้อยเส้นดังกล่าวขาดหาย แต่ก็หาไม่พบ
 จนกระทั้งเวลาผ่านมาหลายวัน น้องมิ้น หัวหน้านักเรียนชั้น ป5 เด็กน้ำใจงาม ซื่อสัตย์ ลงไปทำกิจกรรมในสนามไปพบสร้อยคอทองคำและพระเลี่ยมทองถึงกับตกใจ รีบเก็บไปส่งให้ นายไพล๊อต   บุษราคัม ผู้อำนวยการโรงเรียนส่งคืนนางโสพิศ  แสงสุก อายุ 43 ปี แม่ของ เด็กชายธีระพงษ์  ตรีคงคา หรือน้องแบ้งค์


 จากการมีน้ำใจงาม และความซื่อสัตย์ของน้องมิ้น 
นอกจากนายนัทธี  เดินทางมามอบเงินเป็นทุนการศึกษาแล้วยัง มี นายอำเภอภาชี นายก อบต.ไผ่ล้อม  และหน่วยงานต่างๆ มาแสดงความยินดีขอบใจน้องมิ้นที่สร้างความดีมีจิตใจงดงามเป็นนักเรียนตัวอย่างที่ดีสมควรยกยอ่ง เป็นจำนวนมาก


สำหรับน้องมิ้น เป็นเด็กนักเรียนที่มีความรับผิดชอบสูง ครูและเพื่อนนักเรียนยกให้เป็นหัวหน้าชั้น
เป็นเด็กนักเรียนที่มีความเรียบร้อย ขยันดูแลช่วยเหลืองานบ้านงานของโรงเรียนมาโดยตลอด ฐานะทางบ้านพออยู่พอกิน เป็นที่รักของครอบครัวและครูในโรงเรียน นับว่าเป็นเด็กนักเรียนที่เป็นต้นแบบในการทำความดีที่นับวันจะหาได้ยากในสังคมยุคปัจจุบัน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น