วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

" บิ๊กตู่" ห่วงบ้านเมือง เคลื่อนไหวต้องนึกถึงประเทศ เมื่อ 25 มิ.ย.56



" บิ๊กตู่" ห่วงบ้านเมือง เคลื่อนไหวต้องนึกถึงประเทศ
"บิ๊กตู่" ห่วงบ้านเมือง หลังมีมวลชนหลายกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวเพิ่ม บอกตอนนี้ไม่ใช่หน้าที่ที่ทหารต้องแก้ไขปัญหาการเมือง
  เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ ( 25 มิ.ย.) ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกลุ่มมวลชนต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวมากมายในขณะนี้ว่า ตนรู้สึกห่วงมาตลอดชีวิต ถามตน 100 ครั้ง รู้สึกห่วง 100 ครั้ง เพราะไม่อยากเห็นคนไทยมีปัญหากัน สิ่งใดที่แก้ไขปัญหาได้ก็แก้ไขกันไป แต่ขณะนี้ยังไม่ใช่หน้าที่ของทหารที่จะแก้ไข ถามว่า ถ้าจะให้ทหารเข้ามาแก้ไขนั้น จะต้องใช้กฎหมายข้อใดที่ให้อำนาจทหารเข้ามาแก้ไขปัญหาทางการเมืองได้ ทหารมีอำนาจหรือสิทธิ์ข้อใด ซึ่งไม่มีถ้ามีก็ต้องทำ และตนติดว่าประชาชนคนไทยไม่ต้องการให้มีการกระทำผิดกฎหมาย เนื่องจากที่ผ่านมามีคนกระทำผิดกฎหมายมากพอแล้ว
          เมื่อถามว่า มองสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาวอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายหน้ากาก เมื่อหลายวันที่ผ่านมามีพวกสวมรอยสวมหน้ากากขาวไปปล้นร้านค้า ถ้าหน้ากากขาวไม่ดี เดี๋ยวหน้ากากเขียวก็มาใหม่ เพราะคนมีทั้งคนดี คนชั่ว คนหวังดีและคนหวังร้าย นี่คือคนไทย ตนจึงบอกว่าอย่าไปสนใจ หากเขาเคลื่อนไหวด้วยกระบวนการประชาธิปไตย ซึ่งที่ผ่านมามีการเดินขบวน มีการใช้ความรุนแรง รวมถึงมีการใช้กฎหมาย แต่ทุกวันนี้ยังไม่จบ การชุมนุมต้องหยุดเอง ถ้าต่างฝ่ายคิดว่า เหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมาน่าจะเพียงพอแล้ว คิดถึงประเทศชาติว่า วันนี้เป็นอย่างไร ส่วนใครที่คิดว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรมก็มาพูดคุยกันเพื่อหาทางออกให้ได้ แต่ถ้าจะให้ทหารมาเป็นคนทำนั้น วันนี้คงยังไม่ได้ เพราะยังไม่ใช่เวลา
          เมื่อถามถึงกรณีที่นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุว่ามีทหารยศนายพลเป็นแกนนำกลุ่มหน้ากากขาวเคลื่อนไหวเพื่อล้มรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายประชา ถ้าอยู่ในราชการตนจะสอบสวนให้ว่าเป็นอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น