วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผบ.ทบ. ห่วง สารพัดม็อบชุมนุม เมื่อ 26 มิ.ย.56



ผบ.ทบ. ห่วง สารพัดม็อบชุมนุม
 
"ประยุทธ์"ห่วงสารพัดม็อบชุมนุม ไม่อยากเห็นคนไทยมีปัญหากัน ลั่นยังไม่ใช่หน้าที่ทหารออกมาแก้ไข

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกลุ่มมวลชนต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวมากมายในขณะนี้ว่า ตนรู้สึกห่วงมาตลอดชีวิต ถามตนมา100ครั้ง ก็รู้สึกห่วง 100 ครั้ง เพราะไม่อยากเห็นคนไทยมีปัญหากัน สิ่งใดที่แก้ไขปัญหาได้ก็แก้ไขกันไป แต่ขณะนี้ยังไม่ใช่หน้าที่ของทหารที่จะแก้ไขได้ ตนถามว่าถ้าจะให้ทหารเข้ามาแก้ไขนั้นจะต้องใช้กฎหมายข้อใดที่ให้อำนาจทหารเข้ามาแก้ไขปัญหาทางการเมืองได้ ทหารมีอำนาจหรือสิทธิ์ขาดข้อใด

ถ้าตอบคำถามตนได้ค่อยมาพูดกัน ซึ่งมันไม่มี ถ้ามีก็ต้องทำ และตนติดว่าประชาชนคนไทยก็ไม่ต้องการให้มีการกระทำผิดกฎหมาย เนื่องจากที่ผ่านมามีคนกระทำผิดกฎหมายมากพอแล้ว


เมื่อถามว่ามองสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาวอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ก็มีหลายหน้ากาก เมื่อหลายวันที่ผ่านมาก็มีพวกสวมรอยสวมหน้ากากขาวไปปล้นร้านค้า ถ้าหน้ากากขาวไม่ดี เดี๋ยวหน้ากากเขียวก็มาใหม่ เพราะคนมีทั้งคนดี คนชั่ว คนหวังดีและคนหวังร้าย นี่คือคนไทย ตนจึงบอกว่าอย่าไปสนใจ

เพราะถ้าเขาเคลื่อนไหวด้วยกระบวนการประชาธิปไตย ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการเดินขบวน มีการใช้ความรุนแรง รวมถึงมีการใช้กฎหมาย แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่จบ การชุมนุมต้องหยุดเอง ถ้าต่างฝ่ายคิดว่าเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมาน่าจะเพียงพอแล้ว คิดถึงประเทศชาติว่าวันนี้เป็นอย่างไร ส่วนใครที่คิดว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรมก็มาพูดคุยกันเพื่อหาทางออกให้ได้ แต่ถ้าจะให้ทหารมาเป็นทำนั้น วันนี้คงยังไม่ได้ เพราะยังไม่ใช่เวลา
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น