วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ลืออาถรรพ์ศาลตายายสุดเฮี้ยน หนุ่มหยิบของเซ่นไหว้ดับปริศนา เมื่อ 28 มิ.ย.56



ลืออาถรรพ์ศาลตายายสุดเฮี้ยน หนุ่มหยิบของเซ่นไหว้ดับปริศนา
 
หนุ่มนิรนามกลายเป็นศพปริศนาเซ่นศาลเจ้าที่ตายาย ท่าเทียบเรือแสมสาร ในสภาพตาเบิกโพลง ฉี่ราด คล้ายคนตกใจกลัวสุดขีด ข้างศพพบนมกล่องวางอยู่ คาดหยิบของเซ่นไหว้มาดื่ม ชาวบ้านลืออาถรรพ์ความเฮี้ยน
เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 28 มิ.ย. ร.ต.อ.นเรศ บุญที ร้อยเวร สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต บริเวณศาลเจ้าที่ตายาย
ปากทางเข้าสะพานท่าเทียบเรือ คณาศรีนุวัฒน์ หมู่ 2 ต.ช่องแสมสาร จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ที่เกิดเหตุพบศพชายไม่ทราบชื่อและสัญชาติ อายุประมาณ 35-40 ปี ไว้ผมรองทรง มีหนวด สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสก๊อตสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นสีดำ อยู่ในสภาพนอนแผ่หรา ตาเบิกโพลง ร่างกายชักเกร็ง มีปัสสาวะไหลนองพื้น ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง ข้างศพพบนมกล่องยังไม่ถูกดื่ม จำนวน 2 กล่อง มีลักษณะยี่ห้อตรงกับของเซ่นไหว้บนศาลเจ้าที่ตายาย วางอยู่

ร.ต.อ.นเรศ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นลูกเรือประมงที่มาอาศัยพื้นที่บริเวณศาลหลับนอน ก่อนจะไหลตายเอง อย่างไรก็ตาม ได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสัตหีบกิโลเมตรที่ 10 เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด พร้อมตามหาญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพบศพผู้เสียชีวิตหน้าศาลเจ้าที่ตายาย ซึ่งเป็นศาลที่ชาวเรือพื้นที่ตำบลแสมสารนับถือ และกราบไหว้ขอพร ก่อนออกทะเลทำประมง
เพื่อให้แคล้วคลาดจากคลื่นลมมรสุมครั้งนี้ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้านที่ทราบข่าวว่า เกิดจากความเฮี้ยนของศาลตายาย โดยผู้ตายอาจเข้าไปหยิบนมกล่องมาดื่ม แต่มาเสียชีวิตในสภาพนอนตาไม่หลับ ตัวเกร็ง ฉี่ราด คล้ายเกิดอาการตกใจสุดขีดก่อนเสียชีวิต.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น