วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เปิดศึก!2หลวงปู่ปมเห็นสวรรค์ เมื่อ 27 มิ.ย.56



เปิดศึก!2หลวงปู่ปมเห็นสวรรค์
 

'หลวงปู่พุทธะอิสระ'เปิดศึกชน'หลวงปู่เณรคำ' ระบุที่เป็นปัญหามาอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ปกครองสงฆ์ละเลย ด้าน'เจ้าคณะภาค 10 ธรรมยุต'ชี้อวดเป็นพระอรหันต์ผิดธรรมวินัย


 26 มิ.ย.56 พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม  หรือหลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ตำบลห้วยขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม 
เปิดเผยว่า วัตรปฏิบัติที่รับรู้กันของหลวงปู่เณรคำ แห่งวัดป่าขันติธรรม  เป็นการะสะท้อนถึงการหลุดพ้นจากการเป็นพระไปแล้ว ที่สำคัญคือ การอวดอุติ ถือว่านี่คือสิ่งที่ทำให้หลุดจากการเป็นพระ ส่วนตัวที่อยากจะตั้งคำถามถึงหลวงปู่เณรคำก็คือ ประวัติความเป็นมาในการอุปัชญาย์ ที่กลายเป็นความลับ ทั้งยังเห็นว่า คณะผู้ปกครองสงฆ์ควรที่จะเข้าไปดูแลในเรื่องนี้  ปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่ามาจากการรละเลยของคณะผู้ปกครองสงฆ์  ดังนั้น เพื่อรักษาพระพุทธศาสนา จะต้องเข้าไปดูแลหรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่้งเพื่อสร้างความชัดเจน
 

วันเดียวกัน ที่วัดอ้อน้อยธรรมอิสระ จ.นครปฐม หลวงปู่พุทธอิสระได้โทรศัพท์พูดคุยกับเศรษฐินีเจ้าของผลิตภัณฑ์สินค้ายี่ห้อดัง
มีสื่อมวลชนบันทึกภาพและเสียงระหว่างการสนทนา โดยเล่าว่า เคยบริจาคทรัพย์จำนวนมากถวายหลวงปู่เณรคำ นิมนต์ไปบ้าน ไปเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงฝรั่งเศสด้วยกัน และมีการเจรจาดูโบรชัวร์เฮลิคอปเตอร์มูลค่า 80 ล้านบาท ที่บ้านของเศรษฐินีคนดังกล่าว

"เขาเรียกเราว่าแม่ ก็สมควรออกมาพูดเรื่องจริง สังคมจะได้เชื่อมั่น ที่สำคัญมีคนให้ร้ายกล่าวหาว่าโยมแม่หลวงปู่เณรคำเป็นคนเก็บเงิน เอาเงินไปหมด" เศรษฐินีรายนี้กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดอ้อน้อยจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับพฤติการณ์ของหลวงปู่เณรคำในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น