วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รฟ.เชียงใหม่ชนเก๋งไฟท่วม-ย่างคนขับ เมื่อ 27 มิ.ย.56



รฟ.เชียงใหม่ชนเก๋งไฟท่วม-ย่างคนขับ
 
สยองรถไฟกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ พุ่งชนรถเก๋งเข้าเต็มลำ คนขับเก๋งดับ พขร.ให้การเห็นรถเก๋งขับผ่านจุดตัดทางรถไฟไม่มีไม้กั้น
พยายามเปิดหวูดเตือนแล้ว และเบรกไม่ทัน จึงพุ่งชนเข้ากลางลำ ลากครูดไปกับรางไกลกว่า 50 เมตร จนเกิดประกายไฟลุกไหม้รถเก๋งทั้งคัน เพราะติดแก๊ส คนขับ ถูกเพลิงเผาดำเป็นตอตะโก หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างออกมาอย่างทุลักทุเล ใช้เวลากว่า 2 ช.ม.จึงนำศพออกมาได้

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 มิ.ย. ร.ต.ท. บวรเชฎ มายะลา สารวัตรเวร สภ.เมืองลำพูน
รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งถูกรถไฟพุ่งชนอย่างแรงจนทำให้แก๊สที่ติดกับรถยนต์เกิดระเบิดไฟลุกท่วมทั้งคัน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณทางข้างรถไฟ แยกบ้านวังทอง หมู่ที่ 4 ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสถานีรถไฟลำพูน ถนนเจริญตา ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูนประมาณ 100 เมตร
พบรถด่วนขบวนที่ 1 สายเหนือ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ จอดรออยู่ มีนายณัฐวรรณ มากมณี อายุ 52 ปี พนักงานขับรถ ยืนรอให้การอยู่ ห่างไป 50 เมตร พบรถยเก๋ง โตโยต้า สีแดงเลือดหมู ทะเบียน ขฉ 423 เชียงใหม่ ถูกไฟลุกไหม้สภาพ เสียหายทั้งคัน

ในรถพบศพนายศรีมุ่ย วุฒิกิจ อายุ 64 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในอ.ขุนตาล จ.เชียงราย ถูกเพลิงเผาดำเป็นตอตะโก
เหลือเพียงโครงกระดูกอยู่ตรงที่นั่งคนขับ เอกสารต่างๆ ถูกไฟเผาไหม้หมด เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ ตัดถ่างงัดโครงรถออก โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงนำศพออกมาได้อย่างทุลักทุเล ก่อนนำส่งชันสูตรที่งานนิติเวช โรงพยาบาลลำพูน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

นายณัฐวรรณให้การว่า ขับรถไฟออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง มุ่งหน้าปลายทางสถานีรถไฟเชียงใหม่ 
เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถเก๋งของผู้ตายขับข้ามทางรถไฟที่ไม่มีไม้กั้น ตนพยายามเปิดหวูดส่งสัญญาณเตือนแล้วแต่ไม่ทัน จึงพุ่งชนเข้ากลางลำเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ลากรถคู่กรณีครูดไถลไปไกลกว่า 50 เมตรด้วยแรงปะทะและการครูดไปกับรางเหล็ก และรถติดแก๊ส ทำให้รถเก๋งเกิดประกายไฟลุกท่วม เมื่อลงไปดูก็พบว่าคนขับเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนดำเนินคดีต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น