วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ไม่เลิก-ไม่จบ เมื่อ 2 พ.ค.56




ไม่เลิก-ไม่จบ

ถึงแม้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะไปแสดงปาฐกถาพิเศษในต่างประเทศ แต่ทว่าคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีคงถูกวิพากษ์วิจารณ์ดังสนั่นในประเทศไทย โดยเฉพาะกับถ้อยวาจาที่ว่า ครอบครัวของตนต้องเจ็บปวด โดยเฉพาะพี่ชาย อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกโค่นอำนาจโดยการปฏิวัติรัฐประหาร เป็นการทำลายประชาธิปไตย ทำให้ประเทศชาติถอยหลังและเสียความน่าเชื่อถือ
รวมไปถึงเหยื่อการเมืองที่มาทวงหาความยุติธรรม 91 ศพ และองค์กรอิสระที่ใช้อำนาจล้ำเส้น ซึ่งตรงกับเหตุการณ์ปัจจุบัน เพราะขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่ยอมลดราวาศอก ยังชุมนุมกันเพื่อขับไล่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีทั้ง ส.ส.และ ส.ว. บางคนร่วมสนับสนุน ซึ่งก็คงไม่แปลก เมื่อพรรคฝ่ายค้านอย่างประชาธิปัตย์จะเล่นบทผู้พิทักษ์ศาลรัฐธรรมนูญ จวกแหลกอริทางการเมือง
ดังนั้นจึงเป็นความชัดเจนว่า ภาพการเมืองประเทศไทยยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเลย ยิ่งเมื่อนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ไม่เคยกล่าวล่วงใครผู้ใดทางการเมืองเลยก็ว่าได้ ในช่วงครองตำแหน่งอยู่ในประเทศ แต่เมื่อถึงคราวไปพูดที่ประเทศมองโกเลีย เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีหญิงของประเทศไทยได้เผยความในใจ สมเป็นผู้นำพรรคเพื่อไทยผู้มุ่งมั่นอย่างแท้จริง
โดยเฉพาะความเป็นตัวตนในตระกูลชินวัตร ซึ่งสิ่งนี้คงเป็นความภาคภูมิใจของพี่ชายอดีตผู้นำอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จึงทำให้มองออกว่า สภาพการเมืองในวันข้างหน้าจะเป็นเช่นไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแผนหลายซับหลายซ้อนของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยบัญชาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และลีลาในสภาฯ ของ ส.ส.เพื่อไทย และ ส.ว.บางกลุ่ม ที่เดินหน้าจะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้านให้ได้ในเร็ววัน
ดังนั้นจึงคาดเดาได้อีกเช่นกันว่า หากมีการเดินเกมทางการเมืองอันเกี่ยวเนื่องกับตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยเฉพาะ พ.ร.บ.ปรองดอง หลายสูตร หลายผู้คน เสนอเมื่อใดความสับสนวุ่นวายทางการเมืองจะต้องเกิดขึ้นอีกอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง เพราะโดยสภาพการเมืองคนละขั้ว ถึงแม้รัฐบาลจะได้เปรียบ แถมมีแรงหนุนจากกลุ่มคนเสื้อแดง แต่ทว่าแรงต้านจากคนเกลียดทักษิณคงมีอีกเยอะเช่นกัน
วันที่ 2/05/2556 เวลา 23:44 น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น