วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จากกรณีที่ที่ 4 คนร้าย บุกเข้าไปทำร้ายนาย นายมูฮัมหมัดซับลี บินซาเอ็ด องค์รักษ์มกุฎราชกุมาร สุลต่านรัฐเคด้า ประเทศมาเลเซีย 31 5 56



จับได้แล้ว 2 คนคดีทำร้ายองครักษ์สุลต่าน
จากกรณีที่ที่ 4 คนร้าย บุกเข้าไปทำร้ายนาย นายมูฮัมหมัดซับลี บินซาเอ็ด องค์รักษ์มกุฎราชกุมาร สุลต่านรัฐเคด้า ประเทศมาเลเซีย
ภายในห้องพักเลขที่1627 ของโรงแรมมิลเลเนี่ยม รีสอร์ท ป่าตอง ภูเก็ต เพื่อหมายลอบสังหารองค์รัชทายาทมกุฎราชสุลต่าน รัฐเคด้าห์ ประเทศมาเลเซีย แต่โชคดีที่องค์รักษ์คนดังกล่าวรู้ข่าวก่อนจึงได้ย้ายห้องมกุฎราชกุมารไปนอนห้อง 1648 ส่วนองค์รักษ์ย้ายมานอนห้องที่เกิดเหตุซึ่งและรับกรรม โดยคนร้ายได้ใช้คีย์การ์ดเปิดประตูเข้าไปแล้วซุกซ่อนตัวอยู่ในห้องที่เกิดเหตุ เมื่อองค์รักษ์กลับจากรับประทานอาหารก็ได้เปิดประตูเข้าไปในห้องเพื่อพักผ่อนแต่กลับถูกคนร้าย 4 คน ได้ใช้สายไฟฟ้าอ่อนจับมัดมือไพร่หลังแล้วใช้มีดจี้ก่อนใช้ของแข็งตีจนเลือดอาบจากนั้นก็ได้หยิบทรัพย์สินหลบหนีไป ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ความคืบหน้า พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า คดีนี้เป็นที่สนใจของผู้บังคับบัญชาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ได้กำชับคดีมาเป็นพิเศษในการติดตามจับกุมคนร้าย ที่ก่อเหตุ ทำร้าย เนื่องจากก่อเหตุแบบอุกอาจในโรงแรมที่มีคนพลุกพล่าน และหลังจากที่เกิดเหตุได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.จิรภัทร โพธชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะทู้ ได้ติดตามคนร้ายให้ได้ด่วน ก่อนที่จะมาสรุปประมวลเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ากล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ทั้ง 4 คน และเป็นหลักฐานสำคัญในการติดตามจับกุมคนร้ายโดยได้ประสานไปยังตำรวจทุกสถานีในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนั้นยังได้ประสานไปยังตำรวจภูธรภาค 8-9 ให้ช่วยกันติดตามบุคคลต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด โดยเฉพาะด่านตรวจรอยต่อระหว่างประเทศทุกจุดในตำรวจภูธรภาค 8 และ ตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อป้องกันคนร้ายไม่ให้หลบหนีออกนอกประเทศ

ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวอีกว่า หลังจากการสอบสวนติดตามไล่ล่าอย่างกระชั้นชิดสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้วจำนวน 2 คน
คือนายสาคร หลีโสภา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 ม.3 ต.โคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง โดยเจ้าหน้าที่ สภ.สะเดา จ.สงขลา จับกุมตัวได้ระหว่างจะหลบหนีออกไปประเทศมาเลเซีย ส่วนนายประคอง (หรือเอียด) หลีโสภา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 ม.3 ต.โคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สิเกา จับกุมได้ขณะตั้งด่านสกัดในพื้นที่ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาปล้นทรัพย์

สำหรับแนวทางการสอบสวนในการติดตามจับกุมคนร้ายครั้งนี้ทราบว่า
คนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ได้เตรียมการวางแผนมาอย่างดีมีการทำงานกันเป็นทีมระดับมืออาชีพ น่าจะติดตามอยู่หลายวัน โดยคนร้ายได้พักที่โรงแรมแหนึ่งในในพื้นที่ตำบลกะรน จากนั้นได้ใช้รถยนต์เก๋งเป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ หลังจากก่อเหตุเสร็จแล้วได้กลับมายังที่พักที่โรงแรม ต.กะรน จากนั้นก็ได้หลบหนีออกนอกเกาะภูเก็ตจนกระทั่งจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งไปรับตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมาสอบสวน เพื่อถึงสาเหตุว่าสาเหตุการเข้าทำร้ายครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใดกันแน่ เป็นการหมายเจ้าลอบสังหารมกุฎราชกุมารหรือเป็นการหมายเข้าเพื่อเอาทรัพย์สิน เนื่องจากมีทรัพย์สินหายไปรวมมูลค่า 42,060 บาท ประกอบด้วยพาสปอร์ต 1 เล่ม เงินไทย 14,660 บาท เงินริงกิต 640 ริงกิต เป็นเงินไทยประมาณ 5,400 บาท บัตรประชาชนมาเลเซีย 1 ใบ บัตรเอทีเอ็มเมแบงค์ 1 ใบ โทรศัพท์ lphone 5 จำนวน 1 เครื่อง ราคาประมาณ 22,000 บาทไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าขณะนี้มกุฎราชกุมารแห่งรัฐเคด้า ประเทศมาเลเซียและผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมคณะได้เดินทางออกจากที่พักบินกลับประเทศมาเลเซียแล้ว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น