วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จัดเต็มรัฐบาล "รังสิมา" ซัดสารพัดโกง แถมแขวะ "นายกฯปู" แรง 30 5 56



จัดเต็มรัฐบาล "รังสิมา" ซัดสารพัดโกง แถมแขวะ "นายกฯปู" แรง


"รังสิมา" จัดเต็มรัฐบาล กล่าวหาโกงสารพัด แขวะนายกฯ ยิ่งลักษณ์ แรง ประธานในที่ประชุมสั่งถอนคำพูด แต่ไม่ถอน แจงตามพจนานุกรม "คำ" ที่พูด หมายถึง ผู้หญิงชั่งพูดแต่แสดงกิริยาน่ารัก


ที่รัฐสภา ได้เริ่มการประชุมสภาฯพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ อีกครั้ง ส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านลุกขึ้นสลับกันอภิปราย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น กระทั่ง น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายกล่าวหารัฐบาลว่า งบบริหารราชการแผ่นดินกว่า 5 หมื่นล้านบาท จากเดิมกว่า 4 หมื่นล้านบาท
ซึ่งเกี่ยวกับการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นในวงข้าราชการ ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พยายามรณรงค์ปราบปรามคอร์รัปชั่น
แต่ยังไม่เห็นผลอะไรซักอย่าง ข้าวกล่อง ถุงปลิดชีพ ส้วม เรือ ที่เอาไปให้คนจน ก็กินของเขาซะหมด คนจนก็ยิ่งจนต่อไป การตั้งราคากลางของรัฐบาลชุดนี้มีการเผื่อเอาไว้ถึง 40% โอนเปลี่ยนแปลงงบกันทุกปี เอาไปซื้อรถประจำตำแหน่ง ไปต่างประเทศกัน รวมถึงค่าจ้างบริษัทที่ปรึกษา ที่ตั้งราคาไว้สูงซักวันคงฉิบหายกันบ้าง


ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ยังอภิปรายต่อว่า ขณะที่งบฯ ขุดลอกลำน้ำที่ตนเคยอภิปรายไม่ไว้วางใจรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเอาไว้
แต่จนถึงวันนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเลย พอคนในพรรคฯของรัฐมนตรีที่ร่วมเป็นกรรมาธิการฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบก็โดนต่อว่า ทำไมมาตรวจสอบพวกเดียวกัน
ทั้งนี้ น.ส.รังสิมา ยังใช้คำพูดค่อนข้างรุนแรง และไม่ค่อยสุภาพ ฝากถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ตามหาตัวคนทุจริตมาลงโทษ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาฯคนที่ 2 ในฐานะประธานการประชุม สั่งให้ถอนคำพูด แต่ น.ส.รังสิมา อ้างความหมายตามพจนานุกรมว่า "คำ" ดังกล่าว หมายถึง ผู้หญิงชั่งพูดแต่แสดงกิริยาน่ารัก โดยไม่ได้ถอนคำพูดตามคำสั่งนายวิสุทธิ์
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น