วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ระทึก! สนามบินแม่ฟ้าหลวง เครื่องบินนกแอร์ล้อหลุด 30 5 56


ระทึก! สนามบินแม่ฟ้าหลวง เครื่องบินนกแอร์ล้อหลุด
นกแอร์ "ทำเสียว" ล้อหลุดผู้โดยสารนับร้อยชีวิตลุ้นระทึก โชคดีกัปตันนำเครื่องลงจอดได้ปลอดภัย "พาที" คาดสาเหตุเพราะเครื่องบินได้รับแรงกระแทกขณะลงจอด
เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุระลึกขวัญขึ้นภายในสนามบินท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
ขณะที่เครื่องบินโบอิ้ง
738 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ดีดี 8715 ระหว่างสนามบินดอนเมือง กทม. ปลายทาง จ.เชียงราย โดยนำผู้โดยสารรวมจำนวน 162 คน ออกเดินทางมาจากท่าอากาศยานดอนเมืองเวลา 08.05 น. ใช้เวลาบิน 1.10 ชั่วโมง ขณะที่กัปตันนำเครื่องลงจอดที่รันแวร์ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ได้เกิดล้อหน้าหลุดขณะที่ล้อเครื่องบินได้แตะถึงพื้น และแล่นไปเกือบสุดทางวิ่งเพื่อชะลอความเร็ว ล้อคู่หน้าของเครื่องบินเกิดลื่นไถล ทำให้ล้อข้างหนึ่งที่อยู่ด้านซ้าย เกิดหลุดออกจากตัวเครื่อง เครื่องบินเกิดการสะเทือนเล็กน้อย และผู้โดยสารที่อยู่ภายในเครื่องบินได้ยินเสียงดัง กระนั้นเครื่องบินยังสามารถใช้ล้อที่เหลืออยู่อีกข้าง ทำการแล่นไปจอดจนเกือบสุดรันเวย์ และสามารถนำผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางไปยังอาคารที่พักผู้โดยสารของท่าอากาศยานได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า หลังเกิดเหตุ นายดำรงค์ คล่องอักขระ ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบบนทางวิ่งขึ้นลงของเครื่องบินอย่างละเอียด ทางด้านสายการบินได้ทำการตรวจสอบล้อที่หลุดออกมาพบว่าเป็นล้อด้านซ้าย ขณะที่ล้อด้านขวายังสามารถพยุงเครื่องบินไม่ให้ลำตัวของเครื่องบินตกไปแตะรันเวย์ กระนั้นก็ทำให้เครื่องบินเอียงลงเล็กน้อย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งซ่อมแซมเพื่อให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัยต่อไป รวมทั้งทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป
ต่อมา นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า
เบื้องต้นสาเหตุน่าจะเกิดมาจากเครื่องบินได้รับแรงกระแทกรุนแรงขณะลงจอด และในช่วงบ่ายจะมีการส่งทีมช่างไปทำการตรวจสอบ และซ่อมแซม สำหรับเที่ยวบินขา กลับของจังหวัดเชียงรายตอนนี้ มีการประสานแล้วว่าให้ผู้โดยสารกลับกับสายการบิน ของการบินไทยแทน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น