วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16:55 น. ข่าวสดออนไลน์ นักท่องเที่ยวแห่ออกจากเกาะช้าง รถร่วม 3,500 คันทำจราจรติดยาวเหยียด

วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16:55 น.  ข่าวสดออนไลน์ 


นักท่องเที่ยวแห่ออกจากเกาะช้าง รถร่วม 3,500 คันทำจราจรติดยาวเหยียด

นักท่องเที่ยวแห่ออกจากเกาะช้าง รถร่วม 3,500 คันทำจราจรติดยาวเหยียด

วันที่ 26 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เช็กเอาต์ออกจากที่พับนเกาะช้างและต้องเดินทางไปยังท่าเทียบเรือเฟอร์รี่เพื่อข้ามฟากกลับภูมิลำเนาพบว่า การจราจรบนเกาะช้างติดขัดอย่างหนัก ซึ่งข้อมูลชี้ว่าในช่วงดังกล่าว ห้องพักของโรงแรมและรีสอร์ตกว่า 200 แห่งถูกจองเต็ม โดยในช่วงสายการจราจรนั้นติดยาวไปจนถึงบนเนินเขาใกล้กับศาลเจ้าพ่อซุ้มหมู และบางช่วงรถติดยาวไปจนถึงหาดทรายขาวรวมเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร

พ.ต.อ.กฤษฏิ์ ศิริประเสริฐโชค ผกก.สภ.เกาะช้างต้องระดม เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เกาะช้าง ประสานขอกำลังจากทุกฝ่ายมาช่วยอีกกว่า 20 นายทั้งตำรวจท่องเที่ยว อาสาสมัครฯ ตำรวจชุมชน อุทยานฯ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามจุดต่างๆ เนื่องจากนักท่องเที่ยวนำยานพาหนะส่วนตัวขึ้นมาบนเกาะช้างกันเป็นจำนวนมาก รวมแล้วกว่า 3,500 คัน 

โดยตั้งแต่ช่วงเวลา 10 นาฬิกาถนนสายบ้านคลองสน- หาดทรายขาว มีการจราจรติดขัดตั้งแต่บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่ อ่าวสับปะรดเป็นแถวยาวไปจนถึงเนินเขาที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเนื่องจากท่าเรือเฟอร์รี่ที่มี 2 แห่ง ไม่สามารถให้บริการได้ทัน นอกจากนี้ ขณะโบกรถจัดระเบียบรถยนต์ นักท่องเที่ยวที่นำยานพาหนะมาเองส่วนใหญ่ไม่ค่อยเชื่อฟัง มีการแซงกัน และหลายคนใจร้อน


ผกก.เกาะช้างกล่าวว่า ถนนบนเกาะช้างใช้วิ่งสวนกันไป-มาเพียงเลนเดียว ไม่สามารถหลบลงไหล่ทางได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกเคลียร์รถนักท่องเที่ยวให้ลงเรือเฟอร์รี่ได้จนหมดเมื่อเวลา16.00 น. ที่ผ่านมา รวมเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น