วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวดี ! 28 พ.ค.56 ลาบวช -ลาช่วยเหลือภริยาคลอด-ลาฟื้นฟูฯ ได้เงินเพิ่ม เริ่มแล้ว !!!



ข่าวดี ! 28 พ.ค. ลาบวช -ลาช่วยเหลือภริยาคลอด-ลาฟื้นฟูฯ ได้เงินเพิ่ม เริ่มแล้ว !!!
 
มติชนออนไลน์ รายงาน ว่า วันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๖  ระเบียบ ก.พ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการพลเรือน  (ฉบับที่ ๒)  พ.ศ. ๒๕๕๖  มีผลบังคับใช้แล้ว


ระเบียบ ก.พ. ฉบับดังกล่าวมี ๔ มาตรา ดังนี้  

ข้อ ๑ ระเบียบนี้เรียกว่า “ระเบียบ ก.พ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการพลเรือน (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๖”
ข้อ ๒ ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป( ๒๘ พ.ค.)

ข้อ ๓ ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (๘) (๙) และ (๑๐) ของข้อ ๖ แห่งระเบียบ ก.พ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๒

“(๘) กรณีการอุปสมบทในพระพุทธศาสนาที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นกรณีพิเศษ โดยไม่ให้ถือเป็นวันลาของข้าราชการ ให้ได้รับเงินเพิ่มระหว่างเวลาดังกล่าวได้ไม่เกินหกสิบวัน

(๙) กรณีการลาไปช่วยเหลือภริยาที่คลอดบุตร ให้ได้รับเงินเพิ่มระหว่างลาเฉพาะวันลาที่มีสิทธิได้รับเงินเดือนระหว่างลาตามกฎหมาย

(๑๐) กรณีการลาไปฟื้นฟูสมรรถภาพด้านอาชีพ ให้ได้รับเงินเพิ่มระหว่างลาได้ไม่เกินหกสิบวัน”

ข้อ ๔ ข้าราชการซึ่งลาไปช่วยเหลือภริยาที่คลอดบุตรหรือลาไปฟื้นฟูสมรรถภาพด้านอาชีพ ตั้งแต่วันที่ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการลาของข้าราชการ พ.ศ. ๒๕๕๕ ใช้บังคับ ให้ได้รับเงินเพิ่ม ระหว่างลาได้ตามที่กำหนดในข้อ ๖ (๙) หรือ (๑๐) แห่งระเบียบ ก.พ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่ง ที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๒ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบนี้ แล้วแต่กรณี

ประกาศ ณ วันที่ ๓๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๖
พงศ์เทพ เทพกาญจนา
รองนายกรัฐมนตรี
ประธาน ก.พ.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น