วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

มาดูๆ!!! ประชันภาพ "หน้ากากขาว"ของใครเฮี้ยนสุด -"ระบอบแม้ว" ถึงกระแด่วๆ??? เมื่อ 26 พ.ค.56


มาดูๆ!!! ประชันภาพ "หน้ากากขาว"ของใครเฮี้ยนสุด -"ระบอบแม้ว" ถึงกระแด่วๆ???
หยุดไม่อยู่!!!! สัญลักษณ์ "หน้ากากขาว"สุดหลากหลาย-แชร์กันยับว่อนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค   ทำเอาพลพรรคแม้ว-เสื้อแดง ต้องพากันเต้นกระแด่วๆ???
วันนี้ ( 26 พ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ชาวเน็ตยังคงคึกคักลุกขึ้นรวมตัวกันและประกาศเปลี่ยนรูปโปรโฟล์ในหน้าเฟชบุคให้เป็นรูป "หน้ากากขาว เพื่อต้านระบอบทักษิณ"   ซึ่งเป็นนำเอาแบบมาจากภาพยนตร์เรื่อง V For Vendetta ซึ่งเป็นเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่สวมหน้ากากขาว เรียกตนเองว่า V พร้อมเป้าหมายในการโค่นล้มรัฐบาลเผด็จการ
โดยปรากฏการณ์ดังกล่าว ได้ส่งผลให้กลุ่มคนเสื้อแดง อดทนไม่ได้ต้องสร้างหน้ากากแดงขึ้นมาสู้ พร้อมกับโพสต์ข้อความโจมตีว่า "กลุ่มคนหน้ากากขาว เอาหน้ากาก V ไม่ใช่ผิดวัตถุประสงค์ และบอกว่าตลกที่ว่าเอาหน้ากากกบฏอังกฤษ-หน้ากาก V ฉบับประชาธิปไตย มา ขับไล่ประชาธิปไตยซะงั้น  นั่นหมายถึง...พวกคุณที่เข้าใจแบบนี้...ก็กลายเป็นเผด็จการเสียงข้างน้อย(ใจ) เสียเอง ที่เลือกตั้ง..แพ้เขา อยู่ร่ำไป"
ในขณะที่พรรคเพื่อไทย โดยนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ออกมารณรงค์ต่อต้าน "ระบอบทักษิณ" ผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ค โดยให้เปลี่ยนรูปโปรไพล์เป็นรูปหน้ากาก "กาย ฟอว์กส์" ว่า ถ้าเป็นการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองปกติ ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญและกฎหมาย แต่หากมีการล่วงละเมิดผู้อื่นหรือมีผู้เสียหายไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีก็สามารถทำได้ และถือเป็นสิ่งที่หน่วยงานรัฐควรต้องเข้าไปดู ว่ากลุ่มแนวร่วมดังกล่าวเป็นกลุ่มเดียวกับที่ออกมาโจมตีรัฐบาลและตำหนินางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมถึงพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้หรือไม่ นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า การดำเนินการดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเป็นการกระทำของกลุ่มคนเดิมๆ ที่มีเป้าหมายล้มรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นอยากให้ประชาชนไต่ตรองและอย่าตกเป็นเหยื่อของกลุ่มขบวนการดังกล่าว

                                                                                                       จากเพจ"Silapatkul Sukjai"
                                                                                                 จากเพจ"Panwad Love King"
                                                                                                        จากเพจ"Uthaisak Yutthapan"
                                                                                                          เพจ"Nontaya Zhao "
                                                                                                จากเพจ"ตาหวาน ตาโต๊โต"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น