วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ชาวเน็ตสับเละ!! เด็กจีนเขียนกำแพงอียิปต์อายุ 3500 ปี เมื่อ 27 พ.ค.56


ชาวเน็ตสับเละ!! เด็กจีนเขียนกำแพงอียิปต์อายุ 3500 ปี
คอลัมน์ : ต่างประเทศ
ชาวเน็ตด่าเละ หลังจากพบภาพวิหารอียิปต์โบราณที่ถูกขีดเขียนโดยนักท่องเที่ยวชาวจีน  ภายหลังทราบว่าเป็นเด็กชายอายุ 15 ปี ด้านพ่อแม่ออกมายืนยันพร้อมรับผิดชอบเต็มที่

              
      วันนี้ (27 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมาในเว็บไซต์เวยโป๋ได้มีการเผยแพร่ภาพวิหารอียิปต์โบราณที่ถูกขีดเขียนโดยนักท่องเที่ยวชาวจีน  สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ที่เข้ามาพบเห็นเป็นอย่างมาก โดยภายหลังทราบว่าเป็นเด็กชายชาวจีนอายุ 15 ปีที่เป็นคนก่อเรื่องนี้    ด้านพ่อแม่ของเด็กได้ออกมากล่าวขอโทษต่อการกระทำของลูกที่ได้ขีดเขียนตัวหนังสือลงบนประติมากรรมโบราณในวิหารอียิปต์พร้อมยืนยันว่าจะรับผิดชอบอย่างเต็มที่ ทั้งเผยว่าลูกชายของตนได้รับบทเรียนในเรื่องนี้แล้ว อย่างไรก็ตามการกระทำครั้งนี้สร้างความไม่พอใจให้กับทั้งรัฐบาลอียิปต์และรัฐบาลจีนเป็นอย่างมาก ซึ่งในสังคมออนไลน์นั้นได้มีเสียงวิพากษณ์วิจารณ์ต่อการกระทำเยี่ยงนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วล้วนไม่ให้อภัยต่อเหตุการณ์กระทำเช่นนี้  โดยเด็กวัย 15 ปีนั้นได้สลักชื่อของตนเป็นภาษาจีนว่า   "ติง จินฮาว เคยมาที่นี่" ลงบนวิหารลักซอร์ ซึ่งมีอายุกว่า 3 พัน 5 ร้อยปี
            
      ทั้งนี้เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาทางรัฐบาลจีนเพิ่งได้ออกมาบอกให้นักท่องเที่ยวชาวจีนทุกคนปรับปรุงพฤติกรรมของตนเองเวลาไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นโครงการสำคัญที่จะรักษาภาพลักษณ์ของนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ดูดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น