วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือสารพัดม็อบ วันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:40:51 น

ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือสารพัดม็อบ

วันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:40:51 น

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. เปิดเผยว่า จากข้อมูลด้านการข่าวในรอบเดือนพฤษภาคม จะมีการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. จึงได้กำชับให้ทุกหน่วยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยล่าสุดการชุมนุมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ลานพระราชวังดุสิต ได้ยุติลงแล้ว หลังได้มีการพูดคุยเจรจากับรัฐบาลจนได้ข้อยุติ

อย่างไรก็ตาม ยังมี 3 เหตุการณ์การชุมนุมที่ พล.ต.อ.อดุลย์ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด อาทิ การชุมนุมกลุ่มธรรมาธิปไตยทื่ยังคงปักหลักชุมนุมอย่างต่อเนื่องที่บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งขณะนี้กรุงเทพมหานครยังไม่ได้มีการไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมกลุ่มนี้ แต่ล่าสุดยังไม่มีเหตุการณ์ที่น่าเป็นห่วง

ขณะที่ในวันที่ 6 มิถุนายน กลุ่มแพทย์ชนบทได้นัดกันไปชุมนุมที่บ้านพัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีนี้ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ บช.น.จัดเตรียมกำลังดูแล รวมถึงให้ตำรวจสันติบาลติดตามข้อมูลด้านการข่าวอย่างต่อเนื่อง


โฆษก ตร.กล่าวต่อว่า อีกเหตุการณ์ระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม จะเป็นการประชุมสภาสมัยวิสามัญ อาจมีการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา จึงให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ บช.น. มีการเตรียมความพร้อมทั้งเรื่องของกำลังให้พร้อมปฏิบัติงานได้ทันที โดย บช.น.ได้ทำเรื่องขออนุมัติมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากกำลังตำรวจที่มีไม่เพียงพอ จึงได้ประสานศูนย์ฝึกอบรมกลางเอานักเรียนนายสิบตำรวจที่ผ่านการฝึกอบรมแล้วจำนวน 9,000 นาย มาปฏิบัติหน้าที่เป็นกองร้อยควบคุมฝูงชน ผบ.ตร.ก็ได้อนุมัติตามที่ร้องขอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น