วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

'วรชัย'ขู่ยื่นประชาชน ถอดตุลาการศาลรธน.เมื่อ 11 พ.ค.56


'วรชัย'ขู่ยื่นประชาชน ถอดตุลาการศาลรธน.




"วรชัย"ระบุยื่นประชาชน ถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แจงคนหน้าเดิม เตรียมรวมม็อบล้มรัฐบาล

จนรัฐบาลต้องล้มไป จะเกิดวิกฤติอย่างแน่นอน เพราะไม่ใช่แค่ กวป. ที่ออกมา แต่จะเป็นประชาชนทุกกลุ่มทั่วประเทศที่เลือกรัฐบาลนี้จะออกมาเคลื่อนไหว และศาลรัฐธรรมนูญจะต้องเจอข้อหากบฏจากประชาชนนายวรชัย เหมะส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง การแก้ไขรัฐธรรมนูญของสมาชิกรัฐสภา ว่า ยืนยันว่ากระบวนการจะเดินหน้าต่อไปโดยไม่ฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเราไม่ยอมรับอำนาจศาลที่ล้ำเส้นเกินกว่าที่กฎหมายบัญญัติ หากยังมีการแทรกแซงฝ่ายนิติบัญญัติ ก็จะทำการยื่นเรื่องให้ป.ป.ช.ถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แม้จะรู้ว่ายากแต่ต้องทำ จะได้พิสูจน์ป.ป.ช.เช่นกันว่าจะมีมาตรฐานอย่างไร แมลงวันจะไม่ตอมแมลงวันใช่หรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าถ้าศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าส.ส. และส.ว. 312 คน ทำผิดและให้พ้นสมาชิกภาพ
นายวรชัย กล่าวต่อว่า สถานการณ์การเมืองเริ่มไม่ปกติ มีกระบวนการชักใยจากคนหน้าเดิมที่เคยล้มรัฐบาลทักษิณ มีการก่อม็อบของกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติที่ท้องสนามหลวง เพื่อช่วงชิงสถานการณ์ และมีความพยายามจะดึงกลุ่มพีมูฟมาเป็นแนวร่วม ระดมกำลังพร้อมตะลุมบอนกับฝ่ายสนับสนุนรัฐบาล ถือว่าน่าเป็นห่วง เพราะถึงอย่างไรฝั่งผู้สนับสนุนรัฐบาลก็เตรียมพร้อมสู้ไม่มีถอยอยู่แล้ว
จึงอยากวิงวอนมือที่มองไม่เห็นอย่าเข้ามายุ่งเกี่ยวนำประเทศไทยเข้าสู่ความขัดแย้งวังวนเดิมๆ ปล่อยให้รัฐบาลทำงานไป จะอยู่ต่อหรือล้มไปก็ว่ากันไปตามความเห็นของประชาชนดีกว่า ขอย้ำว่าถึงจะลุยแตกหักกันอีกกี่ครั้ง ประชาชนก็จะไม่มีวันแพ้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น