วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ตาลีบัน บุกสังหารผู้สมัครเลือกตั้งปากีสถานดับเพิ่มอีก วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2556 เวลา 05:46 น.




ตาลีบัน บุกสังหารผู้สมัครเลือกตั้งปากีสถานดับเพิ่มอีก

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2556 เวลา 05:46 น.
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากการาจี ประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ว่า ตาลีบัน ยังคงเดินหน้าป่วนการเลือกตั้งครั้งสำคัญในปากีสถานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวานนี้ บุกยิงนายชาคีล อาเหม็ด ผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคมุตตาฮิดา คอมี มูฟเมนท์ หรือเอ็มคิวเอ็น เสียชีวิตในนครการาจี โดยนายอาเหม็ด เป็นผู้สมัครในเขตเลือกตั้ง พีเอส-89 ของการาจี ตำรวจท้องถิ่นยืนยันการเสียชีวิตดังกล่าว ขณะที่ เจ้าหน้าที่และสมาชิกของพรรคเอ็มคิวเอ็น รวมตัวกันอยู่ในห้องเก็บศพ

มูนีร์ คาชีฟ โมกูล ตำรวจ กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 2 คน ศพหนึ่ง คือนายโมฮัมหมัด อาลี ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองลันดี อีกศพหนึ่ง ก็คือนายชาคีล อาเหม็ด ซึ่งเป็นผูสมัครรับเลือกตั้งคนที่ 2 ที่ถูกลอบสังหารในการาจีในสัปดาห์นี้ นับเป็นการเลือกตั้งที่รุนแรงที่สุดของปากีสถาน

ทั้งนี้ นายฮาคีมุลลาห์ เมห์ซูด ผู้นำตาลีบัน ในปากีสถาน ประกาศวางแผนโจมตี ซึ่งรวมทั้งการระเบิดฆ่าตัวตาย เพื่อก่อกวนการเลือกตั้งทั่วประเทศที่จะมีขึ้นในวันนี้
 
ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานด้วยว่า เกิดเหตุระเบิดรถจักรยานยนต์ใกล้สำนักงานพรรคการเมืองในจังหวัดนอร์ท วาซิริสถาน เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บอีก 15 คน
 
ขณะที่ ทางการปากีสถาน ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงกว่า 4 แสนนาย รวมทั้งทหารหลายหมื่นนาย รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ป้องกันเหตุโจมตีในวันเลือกตั้งตามคำขู่ของตอลีบาน โดยเหตุรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งเกิดขึ้นต่อเนื่องในปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 120 คน ตั้งแต่กลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น