วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เมีย “มะดารี ตาเยะ” รับสามีร่วมขบวนการ เปิดปูมชีวิตก่อเหตุใหญ่มาโชกโชน (ชมคลิป) โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 มิถุนายน 2556 20:04 น.


เมีย “มะดารี ตาเยะ” รับสามีร่วมขบวนการ เปิดปูมชีวิตก่อเหตุใหญ่มาโชกโชน (ชมคลิป)
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์20 มิถุนายน 2556 20:04 น.
       
       

      
 ยะลา - เผย “ภรรยา” แกนนำ RKK ที่เพิ่งถูกวิสามัญที่ยะลายอมรับรู้มาตลอดว่าสามีร่วมขบวนการ แต่ไม่สามารถพูดอะไรได้ พร้อมร่วมกับญาติและชาวบ้านปิดล้อม จนท.ไม่ให้นำศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลคามคำสั่งผู้ตาย เปิดปูม “มะดารี ตาเยะ” ก่อเหตุใหญ่มาอย่างโชกโชนแถมมีหมายจับเพียบ
        
       
       
       

      
       จากเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (20 มิ.ย.) ที่ พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นำกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษและชุดสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมสนธิกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 อาสาสมัครทหารพรานที่ 41 เข้าปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านแอแกง ม.5 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา หลังสืบทราบว่า นายมะดารี ตาเยะ แกนนำกลุ่มขบวนการก่อเหตุความไม่สงบเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านภรรยา จนเกิดการปะทะกับกลุ่มขบวนการประมาณ 4-5 คนและสามารถวิสามัญนายมะดารีนั้น
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า หลังการปะทะชุดพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานโดยรอบ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในชั้นศาล จากนั้นเจ้าหน้าที่พยายามจะนำศพของนายมะดารีไปให้แพทย์ที่โรงพยาบาลทำการชันสูตรศพอีกครั้ง เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย แต่ปรากฏว่าถูกภรรยาของนายมะดารีและญาติพี่น้อง รวมถึงชาวบ้านปิดล้อมไม่ให้นำศพนอกนอกพื้นที่ โดยภรรยาของนายมะดารีบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า
       
       “ตนเองรับรู้มาโดยตลอดว่า สามีเป็นผู้เข้าร่วมขบวนการก่อเหตุความไม่สงบ แต่ก็ไม่สามารถจะร้องขออะไรได้ เนื่องจากสามีได้เลือกทางเดินของเค้าแล้ว และสามีก็ยังเคยบอกกับญาติๆ ครอบครัวว่า หากตนเองตายก็ไม่ต้องทำพิธีอาบน้ำศพ  ให้จัดการฝังศพไปตามหลักศาสนา ซึ่งเป็นคำสั่งเสียที่สามีพูดมาตลอด และตนเองก็เข้าใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ แม้จะต้องสูญเสียสามีไปก็ตาม”
       
       อย่างไรก็ตาม ภรรยาของนายมะดารียังยื่นคำขาดที่จะไม่ให้นำศพของสามีไปชันสูตรที่โรงพยาบาล แม้ว่า ทางเจ้าหน้าที่จะมีการอธิบายขั้นตอนตามกฎหมายให้ฟังแล้วก็ตาม จากนั้นเริ่มมีกลุ่มของชาวบ้านและญาติๆ  เดินทางไปช่วยกันปิดล้อมไม่ให้เจ้าหน้าที่นำศพออกจากจุดที่เกิดเหตุเพิ่มขึ้นเรื่อย ซึ่งในที่สุดแล้วทางเจ้าหน้าที่ก็ยังคงดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย คือประสานให้อัยการจังหวัด พร้อมกับแพทย์เข้าไปดำเนินการชันสูตรศพของนายมะดารีในจุดที่เกิดเหตุแทน ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนา สุดท้ายเมื่อสถานการณ์คลี่คลายเจ้าหน้าที่จึงสามารถจะเดินทางออกจากจุดที่เกิดเหตุได้
       
       สำหรับนายมะดารี ตาเยะ ถือเป็นแกนนำขบวนการก่อเหตุความไม่สงบ มีประวัติการก่อเหตุในพื้นที่มาอย่างโชกโชน ประกอบด้วย
       1. อบวางระเบิดคาร์บอมบ์ 6 ศพที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
       2. ลอบวางระเบิดคาร์บอมทหารโครงการฟาร์มตัวอย่าง อ.รามัน จ.ยะลา เสียชีวิต 5 นาย บาดเจ็บ 1 นาย
       3. ลอบวางระเบิดตำรวจที่สนามฟุตบอล อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ในการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี กับทีม อบต.ตะโละดือรามัน ในการแข่งขันกีฬากะพ้อเกมต้านยาเสพติดทำให้ตำรวจเสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บอีก 12 นาย
       4. ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรถยนต์กำนันตำบลทุ่งคล้า พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิตรวม 4 ศพ บนถนนทางหลวงสาย 42 นราธิวาส-ปัตตานี ม.6 บ้านบาโงมูลง ต.เตราะบอน อ.สายบุรี พร้อมขโมยอาวุธปืนและเงินสด 3 แสนบาทของผู้ตายหลบหนีไป
       5. ยิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิต 2 นาย ในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
       
       นอกจากนี้ นายมะดารี ตาเยะ ยังมีหมายจับในคดีความมั่นคงอย่างน้อย  4 หมายจับคือ
        1. หมาย ป.วิอาญา ที่ จ.๒๖๐/๕๑ ลง ๒๕ ก.พ.๕๑ สภ.กะพ้อ ข้อหาร่วมกันสะสมกำลังพลหรืออาวุธ จัดหาหรือรวบรวมทรัพย์สิน
       2. หมาย ป.วิอาญา ที่ จ.๕๒๓/๕๑ ลง ๒๕ มิ.ย.๕๑ สภ.สายบุรี ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ
        3. หมาย ป.วิอาญา ที่ จ.๖๓๓/๕๒ ลง ๓๐ ก.ย. ๕๒ สภ.สายบุรี ข้อหาร่วมกันก่อการร้าย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ
        4. หมาย ป.วิอาญา ที่ จ.๑๖๙/๕๓ ลง ๒๔ พ.ค.๕๓ สภ.สายบุรี ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ 
        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น