วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

'หมอวรงค์'แถลงปมจำนำข้าว3มิ.ย.พุ่งเป้านายกฯ-กิตติรัตน์ เมื่อ 2 มิ.ย.56



'หมอวรงค์'แถลงปมจำนำข้าว3มิ.ย.พุ่งเป้านายกฯ-กิตติรัตน์
 
"น.พ.วรงค์" พรรคประชาธิปัตย์  เตรียมแถลงข่าวปมจำนำข้าว จันทร์ นี้ ยันไม่ใช่เรื่องเก่า เน้นพุ่งเป้าที่ นายกรัฐมนตรี และ "กิตติรัตน์"คาด ยื่น เรื่องต่อ ป.ป.ช. ได้ ในวันพุธ ที่ 5 มิถุนายน นี้ 
น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในขณะนี้กำลังให้ทีมกฎหมายร่างรายละเอียดโครงการรับจำนำข้าว เพื่อยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กรณีรัฐบาลขายข้าวผ่านผู้ประกอบการ ซึ่งแตกต่างจากครั้งก่อนที่ยื่นแบบ G2G หรือ รัฐต่อรัฐ และไม่ใช่เรื่องเก่าตามที่พรรคเพื่อไทยกล่าวอ้าง โดยวันจันทร์ ที่ 3 มิถุนายน 2556 นี้ จะแถลงข่าวถึงรายละเอียดของการยื่น ต่อ ป.ป.ช.อีกครั้ง และคาดว่าจะยื่นได้ ในวันพุธที่ 5 มิถุนายน นี้ ซึ่งเป้าหมายของการยื่นครั้งนี้ ก็จะเน้นที่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ รวมถึงคณะกรรมการนโยบายข้าว และนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าว

"ก็อาจจะต้องมี คุณกิตติรัตน์ และคณะกรรมการนโยบายข้าว และอาจจะมีการพาดพิงถึงนายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวด้วย" น.พ.วรงค์ กล่าว
นอกจากนี้ น.พ.วรงค์ ยังเชื่อว่า รัฐบาลไม่ได้อ่านรายละเอียดและฟังให้เข้าใจ ในช่วงของการ อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ว่า เรื่องรับจำนำข้าวครั้งนี้ มีความแตกต่างจากครั้งก่อน ส่วนที่จะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามที่พรรคเพื่อไทย ท้าหรือไม่ มองว่าการอภิปรายที่ผ่านมา มีความชัดเจนแล้ว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น