วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พลังหน้ากากขาวมากเกินคาด-ร่วมตะเพิดระบอบแม้ว เมื่อ 2 มิ.ย.56



พลังหน้ากากขาวมากเกินคาด-ร่วมตะเพิดระบอบแม้ว
"หน้ากากขาว"ดังทั่วโลก!!! "voanews"ตีข่าวการชุมนุมอย่างสงบ กลางใจกลางย่านธุรกิจกรุงเทพฯ  ตะเพิดรัฐบาลหุ่นเชิดของ "ทักษิณ"  อดีตนายกฯ ที่ถูกโค่นอำนาจเมื่อปี 49 
วันนี้ ( 2 มิ.ย.) เวบไซต์  voanews.com ได้รายงานว่า วันนี้ได้มีการชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาว  "Guy Fawkes" ในเขตย่านใจกลางธุรกิจของกรุงเทพฯ  เพื่อประท้วงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า"หน้ากากขาว" ได้ตำหนิรัฐบาลว่าเป็นหุ่นเชิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกโค่นอำนาจ เมื่อปี 2549
รายงานข่าวระบุด้วยว่า ในขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาล ก็มีแผนการชุมนุมในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ด้วย
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก  เวบไซต์  voanews.com

ส่อแรง!  กองทัพปลดแอก-หน้ากากขาวสุดทนรัฐบาล ยื้อ-จ่ออุทธรณ์คำสั่งศาลปกครอง นัด 2 พันคนลุยหน้าทำเนียบให้กำลังใจ "ถวิล เปลี่ยนศรี"บ่ายโมงพรุ่งนี้ 


          วันนี้ ( 2 มิ.ย.)  นายสุชาติ  ศรีสังข์  หรือสหายสุชาติ ตัวแทนกองทัพปลดแอกประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่าในวันพรุ่งนี้เวลาบ่ายโมง  จะรวมกับกลุ่มพลังต่างๆ อาทิ  กลุ่มหน้ากากขาว  กลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม  กลุ่มพลังธรรมาธิปไตย  ประมาณ 2,000 คน  จะเดินทางไปให้กำลังใจนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการ สมช หลังจากที่ศาลมีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งนายกรัฐมนตรีมิชอบและให้นายถวิล กลับเข้ารับตำแหน่งเลขา สมช เหมือนเดิม แต่รัฐบาลกำลังเยื้อคำสั่งและจะเตรียมอุทธรณ์ต่อศาลฯ ซึ่งทางกลุ่มเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จึงเตรียมจะให้กำลังใจนายถวิล เปลี่ยนศรี ในพรุ่งนี้ 
โดยกำหนดการประมาณบ่ายโมงจะเดินทางออกจากสนามหลวง  โดยจะนั่งรถยนต์มาลงไปที่สะพานมัฆวาน ก่อนจะเดินเท้าไปที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ และชุมนุมหน้าทำเนียบต่อต่อไป
"แม้คุณถวิลจะยังไม่ทำงานที่ทำเนียบ  แต่จะเป็นการแสดงสัญลักษณ์  เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ ความยุติธรรมคุณถวิล  คาดจะมีผู้เข้ามาสมทบอีกจำนวนมาก" นายสุชาติ กล่าวในท้ายสุด


มาดูคลิปซ้ำชัดๆ!!  พลัง "หน้ากากขาว"มากเกินคาดรวมตัวเซ็นทรัลเวิลด์  ร่วมตะเพิดระบอบแม้ว ขณะที่ "ชาวโซเชียลเน็ตเวิร์ค"ชมเรียบร้อยไม่กระทบจราจร 
          วันนี้ ( 2 มิ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาว ที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์   ได้มีผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมากและได้ร่วมกิจกรรมสวมหน้ากากขาว  รวมทั้งการเขียนข้อความเพื่อแสดงออกถึงการไม่เอาระบอบทักษิณ ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีการก่อกวนของกลุ่มเสื้อแดงหรือเหตุการณ์รุนแรงใดๆเกิดขึ้น   โดยในโซเชียลเน็ตเวิร์คเองได้ชื่นมชมการชุมนุมในครั้งนี้ในทำนองที่ว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อการจราจรเหมือนการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่ราชประสงค์เหมือนครั้งที่ผ่านๆมา
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น