วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หลวงปู่เณรคำ ติดหรู นั่งเจ็ท รับกิจนิมนต์ไปฝรั่งเศส โยง"ขันติธรรมก้าวหน้า"จากกระทุ่มแบนโผล่ศรีสะเกษ วันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เวลา 17:42:43 น.

หลวงปู่เณรคำ ติดหรู นั่งเจ็ท รับกิจนิมนต์ไปฝรั่งเศส โยง"ขันติธรรมก้าวหน้า"จากกระทุ่มแบนโผล่ศรีสะเกษ

วันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เวลา 17:42:43 น.

จากภาพที่ปรากฏในคลิป หลวงปู่เณรคำ   ฉัตติโก  ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม  บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ  นั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว  สวมแว่นตาดำราคาแพง   มือถือโทรศัพท์ไอโฟน  และถือกระเป๋าแบรนด์เนมราคาแพง  ขณะที่พระเณรที่เดินทางไปด้วยก็ล้วนแต่มีของใช้ราคาแพงซึ่งเกินกว่าสมณเพศ   ถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ อย่างหนัก
ขณะที่ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีมีประชาชนร้องเรียนในเชิงตำหนิติเตียนว่ามีภาพพระสงฆ์เผยแพร่ผ่านทางอินเตอร์เน็ตที่เขียนว่าเป็นเครื่องบินเจ็ตประจำองค์ 2 เป็นภาพคณะสงฆ์จำนวน 3 รูปนั่งอยู่บนเนครื่องบินส่วนตัว หูเสียบหูฟังไอโฟน สวมแว่นตาดำและกระเป๋าแบรนด์ดังหลุยส์วิตตอง เครื่องบินลำดังกล่าวลงจอดที่สนามบินอุบลราชธานี ซึ่งทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าเป็นหลวงพ่อชื่อดังรูปหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ตรวจสอบถึงที่มาที่ไปแล้ว 
นายนพรัตน์ยังกล่าวอีกว่า หากจะมองว่าผิดก็ถือว่า"ผิดอาจาระ" คือมีพฤติกรรมที่เกินความพอดี มีกิริยามารยาทความประพฤติไม่เหมาะสม ไม่สอดคล้องกับสถานะของความเป็นพระสงฆ์ ทำให้ผู้ประสบพบเห็นเสื่อมศรัทธาความเชื่อความเลื่อมใสในบุคคลเหล่านั้น คนที่เคยศรัทธาเลื่อมใสอยู่ก่อนแล้ว ก็จะจืดจาง เสื่อมความเคารพนับถือลงโดยลำดับ พุทธศาสนิกชนดูแล้วหดหู่ 
จากนี้จะให้เจ้าหน้าที่จับตาพระสงฆ์กลุ่มดังกล่าวว่ายังปฎิบัติตนผิดโลกวัชชะหรือให้ทางโลกติเตียนอีกหรือไม่ หากกระทำผิดจริงจะประสานไปยังเจ้าคณะผู้ปกครองพิจารณาลงโทษทันที
 ล่าสุด   ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดป่าขันติธรรม  บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นวัดของพระวิระพล   สุขผล  หรือหลวงปู่เณรคำ  ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม ปรากฏว่า  บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงามาก  ไม่มีพระเณรคำออกมาเดินภายในบริเวณวัด  มีป้ายชื่อ  หลวงปู่เณรคำ  บริษัท  ขันติธรรมก้าวหน้า  จำกัด  ซึ่งจำหน่ายวัตถุมงคลติดอยู่  และมีตู้รับบริจาคเงินจำนวนมากวางตั้งอยู่ทั่วบริเวณ  ส่วนภายในภุฏิของวัดนั้น  จะปูด้วยพรมสีเขียว  มีรูปภาพของหลวงปู่เณรคำขนาดใหญ่ติดอยู่หลายภาพ  ทั้งนี้  ยังมี ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ อยู่บริเวณถนนเข้าวัด  โดยเป็นรูปเครื่องหมาย  H เป็นสัญลักษณ์ 
รายงานข่าว แจ้งว่า  หลวงปู่เณรคำ  ฉัตติโก ไม่ได้จำวัด ในช่วงนี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการ เดินทางไปที่ประเทศฝรั่งเศส  พร้อมด้วย  พระสงฆ์  ประมาณ  10 รูป  
อย่างไรก็ตาม ข้อน่าสังเกตคือ  ไม่ปรากฏว่ามีชาวบ้าน  หรือว่านักท่องเที่ยว เข้ามากราบไหว้พระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลกที่ตั้งอยู่ในบริเวณวัดแต่อย่างใด  มีเพียงคนงานหญิง  จำนวน 2 – 3 คน  ที่เฝ้าอยู่ในบริเวณวัดเท่านั้น  
ชาวบ้านคนหนึ่งที่อยู่ใกล้วัดป่าขันติธรรม  เปิดเผยว่า ปกติแล้วชาวบ้านที่อยู่แถวนี้ จะไม่พากันเข้ามาทำบุญที่วัดป่าขันติธรรม  เนื่องจากทราบข่าวมานานแล้วว่า  พฤติกรรมของพระวัดนี้มีความไม่ชอบมาพากลหลายอย่าง  ชาวบ้านส่วนมากจะทราบเรื่อง  แต่ว่าไม่กล้าพูดออกมา  เพราะเกรงว่า  อาจจะได้รับอันตรายจากอิทธิพลมืด   เนื่องจากว่า  มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่  และนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้ามาที่วัดนี้บ่อยมาก  และหลวงปู่เณรคำจะมีรถตำรวจทางหลวงนำขบวนตลอดเวลา  
จากการตรวจสอบ บริษัท ขันติธรรมก้าวหน้า จำกัด   KHANTI DHAMMA KAOWNA COMPANY LIMITED  จดทะเบียน  17 สิงหาคม 2555  ทุนจดทะเบียน   1,000,000 บาท  บริษัท ตั้งอยู่ที่  138 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร 74130  ประเภทธุรกิจ   ประกอบกิจการซื้อขายจัดจำหน่ายสินค้าและบริการเครื่องสังขภัณฑ์และสินค้าอื่น ๆ ทุกชนิด   กรรมการ บริษัท ประกอบด้วย  นายภัทรเดช โสพรรณพานิชกุล  นายวิชัย สุขอำภา และนายพลวรรฒน์ สถิตย์เพียรศิริ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น