วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2556 พลังหน้ากากขาว..ประมวลบรรยากาศงานInstallationหน้าลานหอศิลปกรุงเทพฯ


วันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2556



ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.  5 และ 6 คอยรักษาความปลอดภัยจำนวน 2 กองร้อย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 50 คนรวมตัวกันที่ด้านหน้าห้างเกษรพลาซ่า แยกราชประสงค์ แต่ไม่ได้เกิดเหตุแต่อย่างใด


"หน้ากากขาว"รวมพลังหน้าเซ็นทรัลเวิล์ด ต่อด้วยการเคลื่อนขบวนไปยังหน้า สตช.เพื่อไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ปะทะคนเสื้อแดงที่เชียงใหม่
16 มิย.13.30 น. กลุ่ม V for Thailand หรือกลุ่มหน้ากากขาว ประมาณ 1,000 คนได้รวมตัวที่ด้านหน้าห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อทำกิจกรรมเคลื่อนขบวนไปยังหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเดิมมีกำหนดที่จะร่วมกันยืนไว้อาลัยจากเหตุการณ์เกิดการปะทะของคนเสื้อแดง กับกลุ่มหน้ากากขาว ที่ จ.เชียงใหม่   โดยเมื่อเวลา 14.00 น. โดยเริ่มเคลื่อนขบวนโดยใช้เส้นทาง ถ.พระราม 1 ซึ่งในขบวนมีรถขยายเสียงและมีผู้ถือป้ายขับไล่รัฐบาล รวมทั้งเชิญชวนให้คนยออกมาร่วมแสดงพลังด้วย ซึ่งการเคลื่อนขบวนครั้งนี้ได้ใช้ช่องทาง ถ.พระราม 1 ขาเข้า ทุกช่องการจราจรจนต้องปิดการจราจรในที่สุด  ทั้งนี้ขบวนดังกล่าวได้เดินมาถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติในเวลา 14.20 น. แต่ไม่ได้หยุดยืนไว้อาลัยตามที่กำหนดไว้  โดยทำเพียงแต่การตะโกนโห่ร้อง พร้อมทั้งตะโกนว่า "ขี้ข้าทักษิณออกไป"





กลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 50 คนรวมตัวกันที่ด้านหน้าห้างเกษรพลาซ่า แยกราชประสงค์ แต่ไม่ได้เกิดเหตุแต่อย่างใด


จากนั้นก็เคลื่อนขบวนมุ่งหน้า ไปยังหอศิลปกรุงเทพฯ    จนเวลาประมาณ 15.00น.กลุ่มหน้ากากขาวได้เดินทางมาถึงบริเวณหน้าหอศิลป์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยเพื่อยุติการชุมนุม ก่อนที่จะแยกย้าย โดยทางตัวแทนของกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวว่าการแสดงออกของกลุ่มหน้ากากขาวในวันนี้คือการแสดงออกของประชาชนที่รักชาติกษัตริย์ และจะไม่ยอมให้ใครมาทำลายไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ตาม และปฎิญาญว่า เราจะจงรักภักดีและปกป้องชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และเราจะสกัดกั้นคนชั่วไม่ให้มีโอกาสได้ปกครองบ้านเมือง และจะไม่มีทางเป็นขี้ข้าของคนโกงแผ่นดิน รวมไปถึงจะไม่มีการปรองดองกับคนที่เผาบ้านเมืองเป็นอันขาด นอกจากนี้เราจะไม่ยินยอมให้มีการแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้รัฐบาลจะต้องรับผิดชอบที่ทำให้ชาวนาต้องตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง และเงินทุกบาททุสตางค์ที่รัฐบาลทำให้คนไทยต้องเป็นหนี้ ทำให้เราต้องฆ่ากันเอง รัฐบาลชุดนี้ก็คือทรราชย์ ที่เราจะต่อสู้จะกว่าจะได้รับชัยชนะ


อ้างอิง แหล่งภาพ
 ASTV
Nation Channel
ไทยรัฐ
และแหล่งภาพจากfacebook
บล็อกของนายเม็ดฝุ่น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น