วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สลด! "สามเณร" ออกบิณฑบาตถูกลูกชายนายห้างซิ่งเก๋งซิวิคชนเสียชีวิตคาที่ วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เวลา 20:00:42 น.

สลด! "สามเณร" ออกบิณฑบาตถูกลูกชายนายห้างซิ่งเก๋งซิวิคชนเสียชีวิตคาที่

วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เวลา 20:00:42 น.

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 14 มิถุนายน   ร.ต.ท.สุวัฒน์ สีลารักษ์ ร้อยเวร สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชน สามเณรเสียชีวิต เหตุเกิดหน้าวัดหนองแวง พระอารามหลวง ถ.กลางเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ส่วนรถเก๋งได้ขับรถหลบหนีไปทางหมู่บ้านการเคหะขอนแก่น  จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชุมพล หันชะนา รอง ผกก.สส. พญ.มณีวรรณ แท่นรัตนวิจิตร แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศรีนครินทร์ไปตรวจสอบดูที่เกิดเหตุ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

    ที่เกิดเหตุ พบศพสามเณรณัฐวุฒิ มุริจันทร์ หรือสามเณรเต้ย อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.1 ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น นอนเสียชีวิตอยู่ข้างถนนบริเวณประตูหน้าทางเข้าวัด ในสภาพนอนหงายในชุดจีวร ตรวจสอบมีบาดแผลกะโหลกร้าวเลือดไหลกระจายเป็นจุดๆ ทั่วบริเวณ และพบบาตรของสามเณรผู้ตายตกอยู่ข้างศพ โดยมีญาติโยมที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์และอยู่ใกล้วัดออกมาดูศพด้วยความสงสาร   ตรวจสอบพบชิ้นส่วนบังโคลนและชิ้นส่วนแตกหักของรถยนต์ที่มีสัญลักษณ์ของรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าตกกระจายเกลื่อนอยู่บนถนนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุสามเณรณัฐวุฒิ  ผู้ตายได้เดินออกมาจากวัดหนองแวงพระอารามหลวง เพื่อออกบิณฑบาตในตอนเช้าตามปกติ ขณะที่จะเดินข้ามถนนหน้าวัดได้มีรถยนต์เก๋งสีขาวคันหนึ่งขับรถผ่านมาพอดี มองเห็นว่าสามเณรจะเดินข้ามฝั่งพอดี จึงชะลอรถอยู่ทางเลนขวาเพื่อให้สามเณรเดินข้ามไปก่อน จังหวะเดียวกันนั้นได้มีรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน กธ – 5455 ขอนแก่น ขับมาด้วยความเร็วสูง  ขับแซงซ้ายไปอย่างเร็วจนพุ่งเข้าชนร่างสามเณรเข้าอย่างจังจนร่างสามเณรกระเด็นไปไกลประมาณ 100 เมตรก่อนถูกรถเหยียบทับร่างซ้ำอีกรอบ ท่ามกลางความตกตะลึงของคนขับรถเก๋งคันสีขาวที่ชะลอรถให้สามเณรข้ามและญาติโยมที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ ส่วนรถที่ชนรีบขับหลบหนีไปทางหมู่บ้านการเคหะขอนแก่น    

จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวทราบว่า เจ้าของรถอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 1/44 ตั้งอยู่ซอย 4 ถ.กลางเมือง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านพวงเพชรโครงการ 1 เป็นหมู่บ้านจัดสรร อยู่ห่างจากวัด 1 กม.เท่านั้น เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบนายวีระสิริ สัจจเลย์ เจ้าของบ้านซึ่งเป็นนายห้าง มีกิจการค้าหลายอย่าง สอบสวนจนทราบว่านายวัฒนา สัจจเลย์ ลูกชายของนายวีระสิริ  อายุ 27 ปี  ได้นำรถของภรรยาตน  ไปขับตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนตัวลูกชายที่ก่อเหตุขับรถชนสามเณรหลังนำมาจอดทิ้งไว้ในบ้านพักแล้วไม่ทราบว่าหายตัวไปไหน ทางตำรวจจึงแจ้งให้ติดต่อลูกชายเข้ามอบตัวเป็นการด่วน

 สำหรับสามเณรณัฐวุฒิ มุริจันทร์ หรือสามเณรเต้ย พระมหาอดุลย์ กิตฺติญาณเมธี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองแวงวิทยา เปิดเผยว่า ได้มาบวชเรียนอยู่วัดหนองแวงพระอารามหลวงเนื่องจากฐานะทางบ้านยากจน ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในชั้น ม.1 โรงเรียนวัดหนองแวงวิทยา เป็นที่รักของเพื่อนๆ สามเณรด้วยกัน และตั้งใจเรียนหนังสือและเรียนเก่ง หลังสอบสวนทางตำรวจเสร็จจะได้ติดตามจับคนขับรถเก๋งมาดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายมาดำเนินคดีต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น