วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทนไม่ไหว " สมศักดิ์ โก" ยื่นต่อ ปปช เรื่องโครงการรับจำข้าว ส่อทุจริตนำพาชาติล่มระยะยาว เมื่อ 10 มิ.ย.56



ทนไม่ไหว " สมศักดิ์ โก" ยื่นต่อ ปปช เรื่องโครงการรับจำข้าว ส่อทุจริตนำพาชาติล่มระยะยาว
"สมศักดิ์ โกสัยสุข"  ยื่นหนังสือต่อ ปปช  หลังพบการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว   เนื่องจากมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจระยะยาวและต่อเงินคงคลังด้วย

วันนี้ (  10 มิ.ย.) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคสังคมประชาธิปไตยไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ตรวจสอบการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว โดยเห็นว่า เมื่อรัฐบาลนำนโยบายนี้มาปฏิบัติ เกิดความไม่โปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล ส่อไปในทางทุจริตจากการแถลงข่าวของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชนได้ มีลักษณะปกปิดข้อมูลข่าวสารโดยอ้างเป็นความลับ พฤติกรรมดังกล่าวสร้างความสงสัยต่อประชาชนเพิ่มขึ้น และ อาจทำให้การเงินการคลังของประเทศเสียหาย ตามข้อมูลที่ปรากฏในรอบปีรับจำนำข้าว 3 ฤดูกาลเป็นเงิน 260,967 ล้านบาท แต่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส.แถลงว่าชาวนาได้ประโยชน์เพียง 86,000 ล้านบาท จึงมีประเด็นข้อสงสัยว่าเงินจำนวน 174,967 ล้านบาท หายไปไหน ใครได้ประโยชน์
นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้มีความสำคัญและมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว ต่อการเงินการคลังของประเทศและภาพลักษณ์ของประเทศ ที่สำคัญอาจส่งผลให้สถาบันการจัดลำดับความน่าเชื่อถือของโลก ลดอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย ย่อมเป็นความเสียหายอย่างมหาศาลที่จะตามมา จึงของให้ ปปช.พิจารณาดำเนินการใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น