วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทบ.แจงทหารไม่ได้เผาเซ็นทรัลเวิลด์ ระบุภาพว่อนสื่อฯเพราะคุ้มครองชุดดับเพลิงทำหน้าที่



รองโฆษก ทบ.แจงเหตุทหารโผล่เซ็นทรัลเหตุไฟไหม้เพราะ ศอฉ.สั่งคุ้มครองชุดดับเพลิง ชี้กองกำลังไม่ทราบฝ่ายสาดกระสุนสกัดเข้าทำหน้าที่ 
         วันนี้ ( 23 พ.ค.) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณีมีการนำเสนอข่าวเจ้าหน้าทหารควบคุมพื้นที่วันเกิดเพลิงไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ว่า ห้างฯดังกล่าวถูกเผาเวลา14.00-15.00 ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปได้ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามจะเข้าไป แต่ถูกยิงจากกำลังไม่ทราบฝ่ายต้องถอยออกมา และได้ติดต่อมาที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)เพื่อขอกำลังคุ้มครอง จึงส่งทหารจากเพลินจิต ไปคุ้มครองการดับเพลิง
 
   
          แต่เนื่องจากพื้นที่ยังไม่มีความปลอดภัยจึงต้องถอยกลับออกมา โดยเจ้าหน้าที่ทหารจากแยกปทุมวันพยายามเคลื่อนเข้าคุ้มครองการดับเพลิงด้วย แต่ต้องหยุดอยู่สถานีรถไฟฟ้าสยาม เพราะถูกต่อต้านด้วยอาวุธ ซึ่งนี่เองอาจทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นการกระทำจากเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งกว่าจะเข้าไปได้จริงก็เป็นช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น โดยทุกจุดได้ถูกเผาทำลายเสียหายไปจนหมดแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีเจ้าหน้าที่ทหารอยู่ในช่วงเวลาที่ห้างฯถูกเผา
 
   
         ทั้งนี้พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีทีมดับเพลิงของ พ.ต.ท.ชุมพล บุญประยูร ที่ปรึกษาด้านอัคคีภัยกลุ่มบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา อ้างว่าถูกทหารสกัดไม่ให้ไปดับไฟในบริเวณห้างฯ เป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะไปพิจารณาเอาเองจากการแต่งกาย ซึ่งในปัจจุบันการแต่งกายคล้ายทหารจะพบเห็นได้ทั่วไป ไม่ได้มีแต่เฉพาะเจ้าหน้าที่เท่านั้น และที่สำคัญที่ผ่านมามีผู้ที่กระทำความผิดหลายคนที่ถูกเจ้าหน้าที่จับได้ ก็จะแต่งกายในลักษณะนี้หลายคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น