วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"นิชา"ฉะปูมั่ว???!!! เหมารวม"ร่มเกล้า" 91 ศพในสุนทรพจน์ ชี้ชัด "ชุดดำ"ยิงจนท. ต้องถูกลงโทษ เมื่อ 1 พ.ค.56


"นิชา"ฉะปูมั่ว???!!! เหมารวม"ร่มเกล้า" 91 ศพในสุนทรพจน์ ชี้ชัด "ชุดดำ"ยิงจนท. ต้องถูกลงโทษ

"นิชา"  โต้ นายกฯ อย่ารวม "ร่มเกล้า" ใน 91 ศพ ยันไม่ได้สู้เพื่อปชต.แต่พยายามนำหลักกม.กลับคืนมา  พร้อมชี้ "ชุดดำ"ยิงจนท. ต้องถูกไต่สวนตามกระบวนการยต. ไม่ใช่จะปล่อยตัวกันง่ายๆ
วันนี้ (1 พ.ค.) นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยาพล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ได้เขียนข้อความผ่านเว็บไซต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Nicha Hiranburana Thuvatham ระบุว่า การเสียชีวิตของ พล.อ.ร่มเกล้า และทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในคืนวันที่ 10 เมษายน 2553 ไม่ควรถูกนำไปรวมอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต 91 ศพ ในบริบทของสุนทรพจน์ ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้กล่าวต่อชาวโลกที่ประเทศมองโกเลีย เหตุผลและเจตนารมณ์ต่างกัน
นางนิชา ยังได้เขียนจดหมายเปิดผนึกเป็นภาษาอังกฤษถึงผู้เข้าร่วมการประชุมประชาคมประชาธิปไตยในมองโกเลีย มีใจความแปลเป็นภาษาไทยว่า ถึงท่านผู้มีเกียรติผู้เข้าร่วมการประชุมประชาคมประชาธิปไตยในมองโกเลีย ในฐานะที่เป็นหนึ่งในครอบครัวของทหารที่ถูกสังหารในเหตุการณ์เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2553 ดิฉันไม่อยากให้นำสามีของดิฉันเข้าไปรวมอยู่ในจำนวนผู้เสียชีวิต 91 ศพ ตามที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย กล่าวอ้างว่า พวกเขาได้สูญเสียชีวิตในการปกป้องประชาธิปไตย ในความเป็นจริงแล้ว สามีของดิฉันไม่ได้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพราะมันมีอยู่แล้วในเวลานั้น แต่เขาพยายามที่จะนำหลักการปกครองด้วยกฎหมายกลับคืนมา
         
ตามรายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) มีหลักฐานพบว่ามีชายชุดดำเกี่ยวข้องกับการโจมตีเจ้าหน้าที่ด้วยระเบิดเอ็ม 79 และปืนยาว ซึ่งเป็นเหตุให้สามีของดิฉันเสียชีวิต โดยคนเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากการ์ดคนเสื้อแดง คอป.ยังสรุปว่า แกนนำผู้ชุมนุมมีส่วนในการก่อให้เกิดความรุนแรงครั้งนี้ด้วย  ด้วยเหตุนี้ ผู้ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำที่อ้างว่าเป็นนักโทษทางการเมืองนั้นจำเป็นที่จะต้องถูกไต่สวนตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่จะปล่อยตัวกันง่ายๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีกล่าวย้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น