วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ประธาน กวป.โวเคลื่อนทุกจังหวัด เมื่อ 7 พ.ค.56



ประธาน กวป.โวเคลื่อนทุกจังหวัด
 
ประธานกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ไม่หวังคนชุมนุมเป็นแสน ลั่น 3 หมื่น ก็ยอมรับได้ อุบแผนวันที่ 8 พ.ค. จ่อเคลื่อนพลไปทุกจังหวัด

นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือ เล็ก บ้านดอน ประธานกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) และผู้อำนวยการสถานีวิทยุคนไทยหัวใจเดียวกัน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังต่อจำนวนผู้ร่วมชุมนุม แต่ถ้าได้ถึง 3 หมื่นคน ก็ยอมรับได้ ส่วนกระแสข่าวว่า ถ้ามาไม่ถึง 100,000 คน จะยกเลิกการชุมนุมนั้น ยอมรับว่ามีส่วน เพราะว่าเจตนารมณ์ของทางกลุ่มเป็นสุภาพบุรุษเพียงพอ

หากไม่ได้เป็นอย่างที่คิดก็จะหาวิธีดำเนินการต่อ แต่มีแนวทางอยู่แล้ว คือ ขับเคลื่อนไปทุกจังหวัด เพื่อล่ารายชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ
แต่เรื่องจำนวนทั้งหมดในตอนนี้ คาดว่า วันนี้จะชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ มวลชนที่จะมาร่วมชุมนุมกำลังเดินทางมาจากต่างจังหวัด และจะนัดรวมตัวกัน ในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 8 พฤษภาคม ที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนจะเคลื่อนกำลังพลไปที่ใดนั้น ขออุบไว้ก่อน
"ถ้ามันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เราจะต้องหาวิธีว่าจะทำไงต่อไป แต่แนวทางมีอยู่แล้ว คือ จะขับเคลื่อนไปทุกจังหวัด" เล็ก บ้านดอน กล่าว

นอกจากนี้ ประธาน กวป. ยังกล่าวว่า ในวันดังกล่าว จะเคลื่อนไปกดดันที่หน้าบ้านตุลาการศาลฯ หรือไม่ ขออุบไว้ก่อนเช่นกัน แต่ขอให้จับตาดู โดยในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ จะแถลงข่าวและจะมีความชัดเจนทุกเรื่อง
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น