วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ฉาวอีกคลิป จราจรสน.บางนา เรียกเก็บส่วยผู้ขับขี่รถยนต์-จยย.เมื่อ 7 พ.ค.56



ฉาวอีกคลิป จราจรสน.บางนา เรียกเก็บส่วยผู้ขับขี่รถยนต์-จยย.
 
เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้โพสต์คลิปวีดีโอความยาว 4.03 นาที 
เรื่อง “ตำรวจหากินประชาชน!!!(บางคน)” เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียชื่อดังเฟสบุ๊คและยูทูบ โดยเป็นภาพชายแต่งกลายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สวมหมวกเลขรหัส 6636 บางนา ขณะกำลังเรียกรถเก๋งและจยย.หลายคัน ให้จอดก่อนจะเดินเข้าไปพูดคุยกับคนขับและรับเงินที่คนขับส่งให้ ซึ่งผู้ถ่ายคลิปได้แอบถ่ายพฤติกรรมของบุคคลดังกล่าวจากมุมสูง ที่คาดว่าอยู่บนสถานีรถไฟฟ้า พร้อมระบุข้อความอธิบายด้วยว่า ถ่ายจากสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง วันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นเหตุการณ์วันเดียวกัน ในระยะเวลาสั้นๆ โดยมีตำรวจทั้งหมด 2 นาย นายหนึ่งทำที่โบกรถ และอีกหนึ่งนายทำที่เป็นยื่นเขียนใบสั่ง
        
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เหตุการณ์ในคลิปมีผู้ขี่จยย.รายหนึ่งถูกเรียกให้จอด จากนั้นชายคนดังกล่าวได้เข้าไปพูดคุย
ก่อนจะรับธนบัตรจากผู้ขี่จยย.เก็บไว้แล้วใช้มือล้วงกระเป๋ากางเกงซ้ายของตนเองหยิบธนบัตรส่งถอนให้กับผู้ขี่จยย. ซึ่งหลังจากคลิปพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเหล่านี้ถูกเผยแพร่ออกไปเพียงไม่นาน ก็ได้มีผู้ชมโพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์ และส่งต่อกันคลิปออกไปอย่างกว้างขวาง  อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สน.บางนา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวจากทางผู้บังคับบัญชา แต่ปรากฏว่าไม่พบนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์มือถือได้
        
ด้าน พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. รรท. ผบก.น.5 กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ รองผกก.จร.สน.บางนา
ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากคลิปดังกล่าวแล้วว่าชายคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่และเป็นใคร โดยให้รีบรายงานตรงกับตนเองในช่วงเช้าวันที่ 7 พ.ค.นี้  ส่วนในระดับกองบังคับการก็จะให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาพิจารณา หากพบมีมูลความผิดคงต้องสั่งให้ออกจากราชการเอาไว้ก่อน อย่างไรก็ตามในกรณีนี้ประชาชนที่ถูกเรียกรับเงิน สามารถเข้ามาติดต่อร้องทุกข์ในฐานะผู้เสียหายกับตนเอง หรือจะประสงค์เข้ามาเป็นพยานด้วยก็ได้

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น