วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ม็อบปราสาทพระวิหารเคลื่อนขบวนเข้ากรุงแล้ว ปักหลักสนามหลวงเริ่มวันนี้ เมื่อ 4 พ.ค.56



ม็อบปราสาทพระวิหารเคลื่อนขบวนเข้ากรุงแล้ว ปักหลักสนามหลวงเริ่มวันนี้ 

 วันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า แนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดินกว่า 1,500 คน ซึ่งปักหลักอยู่ที่บริเวณชายหาดวังมัจฉา ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. เพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านการพิจารณาคดีปราสาทพระวิหารของศาลโลก ได้เคลื่อนขบวนออกจากจุดปักหลัก เดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครแล้ว โดยบางส่วนได้เดินทางไปตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น. และถึงบริเวณสนามหลวง เขตพระนคร แล้ว

 ทั้งนี้นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน เปิดเผยว่า ระหว่างที่แนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ได้ปักหลักอยู่ที่ชายหาดวังมัจฉา ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ก็ได้ออกเดินทางชี้แจงกับชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาหลายอำเภอ เพื่อสร้างความเข้าใจการเคลื่อนไหวครั้งนี้ให้ประชาชนรับทราบ ซึ่งก็เกิดความตื่นตัวอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เพราะมีประชาชนให้การสนับสนุน และเข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ก็ได้มีการรวบรวมรายชื่อผู้สนับสนุนได้แล้วกว่า 1.6 ล้านคน เพื่อเดินหน้าต่อให้ครบทั้ง 5 ล้านคน ก่อนที่จะนำรายชื่อทั้งหมด ส่งต่อตุลาการศาลโลก ก่อนที่จะมีการตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร เพื่อแสดงให้เห็นว่าการพิจารณาคดีในครั้งนี้ไม่ได้รับความเห็นชอบจากเสียงของประชาชนในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะมีอุปสรรคบ้าง ในเรื่องที่มีหน่วยงานของรัฐใช้อำนาจขัดขวางการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดินมาโดยตลอด

 ส่วนการเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครในครั้งนี้ เตรียมที่จะปักหลักอยู่บริเวณท้องสนามหลวง โดยมีการส่งสัญญาณไปยังเครือข่ายภาคประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งตอบรับมาแล้วว่าจะเดินทางเข้ามาสมทบอีกหลายหมื่นคน ส่วนการตั้งเวทีปราศรัย จะเริ่มขึ้นช่วงค่ำวันที่ 5 พ.ค.นี้เป็นต้นไป  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น