วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ม็อบรักชาติ โว 4 หมื่นคนแล้ว ปักหลักขออยู่ร่วมแรกนาขวัญž วันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 21:38:54 น.




เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ โฆษกประจำเครือข่ายภาคประชาชน และแกนนำแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดินเพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านการพิจารณาคดีปราสาทพระวิหารของศาลโลก และให้กำลังใจการทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ชุมนุมที่สนามหลวงได้เพิ่มกว่า 40,000 คนแล้ว ตนได้หารือร่วมกับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.แล้วว่าในวันที่ 13 พฤษภาคม วันพืชมงคล จะมีพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ กลุ่มผู้ชุมนุมจะอยู่ร่วมพิธี และเมื่อเช้าวันที่ 12 พฤษภาคม ก็ได้รื้อพลาสติกมุงหลังคาและเวทีปราศรัยออกแล้ว พร้อมช่วยกันจัดระเบียบเพื่อเตรียมสถานที่จัดงานพระราชพิธี ทาง กทม.ก็รับฟังและเข้าใจ จากนั้นเมื่อเสร็จพิธีแล้วก็จะปักหลักชุมนุมเหมือนเดิมจนกว่ารัฐบาลจะลาออก ส่วนจะมีการเคลื่อนไหวเพื่อกดดันรัฐบาลต่อไปอย่างไรนั้น หลังวันพืชมงคล จะมีการประเมินอีกครั้ง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กทม.อนุญาตให้ใช้พื้นที่แล้วหรือไม่ นายไชยวัฒน์กล่าวว่า พล.ต.ต.วิชัยได้รับฟังเหตุผลในการชุมนุม ขณะนี้ไม่สามารถเคลื่อนผู้ชุมนุมกว่า 40,000 คนออกจากสนามหลวงได้ หาก กทม.ต้องการให้เคลื่อนย้ายออกไป ต้องมีสถานที่รองรับ กทม.ได้เสนอสวนสนามชัย เขตพระนคร ก็รองรับได้เพียง 10,000 คน ส่วนสวนสราญรมย์ ก็รองรับได้ประมาณ 10,000 คนเช่นกัน สถานที่ดังกล่าวจึงไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ชุมนุม

"วันพืชมงคลถือเป็นโอกาสดีของผู้ชุมนุมจะได้เข้าเฝ้า เเละหลังจากพิธีเสร็จสิ้นก็จะประชุมกันถึงเเนวทางเเละกำหนดมาตราการในเคลื่อนไหวร่วมกันกับผู้ชุมนุมต่อไป" นายไชยวัฒน์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น