วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แดงอุดรฯ 3 หมื่นรวมพล เฉลิมขึ้นเวทีลั่นเอาทักษิณกลับบ้าน วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20:15:16 น.




แดงอุดรฯ 3 หมื่นรวมพล เฉลิมขึ้นเวทีลั่นเอาทักษิณกลับบ้าน

วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20:15:16 น.
  

วันที่ 24 พ.ค.  2556 ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงบริเวณเวทีปราศรัยสนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี แต่ยังไม่ขึ้นเวที โดยปล่อยให้บรรดา ส.ส.เพื่อไทยที่เดินทางมาจากทั่วภาคอีสานขึ้นทักทายกับคนเสื้อแดงซึ่งมาชุมนุมกว่า 3 หมื่นคน อาทิ นายขวัญชัย ไพรพนา นายโสภณ เพชรสว่าง นายอดิศร เพียงเกษ นายไชยา พรหมมา นายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ นายเวียง วรเชษฐ์ นายอนันต์ ศรีพันธุ์ นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ นายวิเชียร ขาวขำ นายเทียบจุฑา ขาวขำ นายทองดี มนิสสาร 

จากนั้น นายอดิศร เพียงเกษ นำแคนมาเป่าเพลงอีสานพื้นบ้านม่วนซื่นโฮแซวให้กับคนเสื้อแดง โดยมีบรรดา ส.ส.เพื่อไทยร่วมรำวงบนเวที สร้างความครึกครื้นเรียกเสียงปรบมือ และคลายความร้อนให้กับคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมกันกลางแดดเปรี้ยง พร้อมทั้งปราศรัยชูนโยบาย ของพรรคเพื่อไทย ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินหน้าผลักดันไม่ว่าจะเป็นโครงการบัตรเครดิตเกษตรกร เพิ่มวงเงินกองทุนหมู่บ้านขึ้นเป็นหมู่บ้านละ 1 ล้านบาท และเรื่องสำคัญคือการเอา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศไทย เนื่องจากเป็นคนดีโดนกลั่นแกล้ง ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย ที่เรียกเสียงปรบมือไชโยโห่ร้องให้คนเสื้อแดงที่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้นายอดิษร  ยังได้พูดถึงโครงการรถไฟความเร็วสูงที่จะต้องเดินหน้าต่อไป
 
ช่วงที่นายเวียง วรเชษฐ์ ขึ้นเวทีปราศรัยด้วยสำเนียงอีสานแท้ๆ เรียกเสียงปรบมือและเสียงหัวเราะให้กับคนเสื้อแดง แม้กระทั่ง ร.ต.อ.เฉลิม ยังนั่งหัวเราะ และปรบมือให้ตลอด โดยเฉพาะมุขตลกที่กล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หนีทหาร คนเสื้อแดงก็หนีทหารเหมือนกันหมด แต่เป็นทหารที่ราชประสงค์
 
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กล่าวกับคนเสื้อแดงในการชุมนุมว่า อยู่ที่ไหนก็ชุมนุมกันที่นั่น ไม่ต้องเดินทางไปไหนเดี๋ยวผมจะไปหาเอง พรรคประชาธิปัตย์ ไปชุมนุมที่ไหนก็จะไปชุมนุมที่นั่น แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน ปชป.ชุมนุมที่กรุงเทพฯก็จะไปกรุงเทพฯ 

"ผมพูดว่าผมเป็นขี้ข้านายกฯ ทักษิณ เพราะพวก ปชป.กล่าวหาผม ขี้ข้าที่ไหนจะหล่อแบบนี้ มันเป็นการพูดเยาะหยันประชดประชันพวก ปชป.ไม่รู้อะไร ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ฉบับที่ผมเสนอไปคงเหลือเพียง 5 มาตรา ทุกคนได้ประโยชน์หมด เมื่อพี่น้องเห็นด้วยแบบนี้ผมก็จะเดินหน้าไปปราศรัยกับพี่น้องทั่วภาคอีสาน และจะไปภาคใต้ด้วย ผมยอมรับว่าตอนหาเสียงผมบอกพี่น้องคนไทยที่เลือกพรรคเพื่อไทยว่าจะเอา พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทย ทำให้ผมและพรรคเพื่อไทย เลือกตั้งซ่อมที่ไหนก็ชนะหมด ไม่ว่าจะเป็นสกลนคร มหาสารคาม หรือที่อื่นเพราะทุกคนอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้านมาบริหารบ้านเมือง และยังยืนยันว่าจะเอา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้านให้เร็วที่สุด" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น