วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"สุดา" 29มกราฯ ยันไม่เอาร่างปรองดอง-หวั่นจุดชนวนแตกแยก เตือน 163 ส.ส.ลงนามแดงไม่หนุน24-05-13 12:38


"สุดา" 29มกราฯ ยันไม่เอาร่างปรองดอง-หวั่นจุดชนวนแตกแยก เตือน 163 ส.ส.ลงนามแดงไม่หนุน24-05-13 12:38  


"สุดา รังกุพันธุ์" แกนนำกลุ่ม 29 มกราฯ ยืนยันไม่เอาร่างพรบ.ปรองดอง หวั่นจุดชนวนแตกแยก พร้อมเตือน 163 ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ลงนามอาจจะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากคนเสื้อแดงในอนาคต  
            วันนี้ (24 พ.ค.) นางสาว สุดา รังกุพันธุ์ อาจารย์ประจำคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และฐานะแกนนำกลุ่ม 29 มกราฯ ให้สัมภาษณ์ สำนักข่าวทีนิวส์ โดยยังคงยืนยันไม่เอาร่าง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ปรองดองฉบับของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายกรัฐมนตรี พร้อมกับเตือน 163 ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ร่วมลงนามสนับสนุนร่างดังกล่าว อาจจะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากคนเสื้อแดงในอนาคต 

 
            นอกจากนี้ขอเตือนให้ทำตามมติพรรคเพื่อไทย ที่มีมติให้สนับสนุน ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม (พรบ.) นิรโทษกรรม ฉบับของนายวรชัย เหมะ และไม่ขอสนับสนุนร่าง พรบ.ปรองดองของ ร.ต.อ.เฉลิม เพราะอาจจุดชนวนความแตกแยกในสภามากขึ้น ทั้งนี้แกนนำกลุ่ม29มกราฯ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่ทางคนเสื้อแดงเคยไม่พอใจจากคำพูด ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาแล้วในการกล่าวสปีชครั้งหนึ่ง 

 
            ด้านนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำชมรมคนรักอุดร กล่าวกรณีมีการกล่าวหาตนบนเฟซบุ๊กว่าจัดงานปราศรัยในวันนี้เพื่อหาเงินว่า เป็นการพูดที่ไม่รู้ความจริง ทำคนเสื้อแดงเสียหาย "พวกแสดงความเห็นในเฟซบุ๊ก ไม่รู้จริง อย่าเสือก หาว่าผมจัดงานหาเงิน เสื้อแดงเสียหาย " นายขวัญชัย กล่าว ในขณะที่ พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยกับสำนักข่าวทีนิวส์ โดยคาดว่าจะมีคนมาร่วมงานวันนี้ 6 หมื่นคนหากฝนไม่ตก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น