วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โยนผิดให้ทหาร!โดยผักกาดหอม 24 May 2556



อ่านเอาเรื่อง..โดยผักกาดหอม 24 May 2556

โยนผิดให้ทหาร!

มีแววว่าทหารกับตำรวจจะกินใจกันอีกรอบแล้ว สาเหตุก็เพราะ "น.ช.ทักษิณ" ตามเคยครับ สืบเนื่องจากการวิดีโอลิงค์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรื่องสินบนนำจับ 10 ล้าน สำหรับใครก็ตามที่ตามล่า "คนเผาเซ็นทรัลเวิลด์" ได้ 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นองค์กรของรัฐที่ประชาชนเกลียดที่สุด เป็นอย่างไรมาปัจจุบันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ทำให้ตำรวจดีๆ พลอยติดร่างแหไปด้วย

แทนที่จะรับใช้กฎหมาย รับใช้ประชาชน กลับรับใช้พี่ซะงั้น "พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น." เลือกรูปผู้ต้องหาคนเผาเมือง 2 คน มาเผยแพร่ให้เห็นเด่นสง่า ก็คงเพราะลักษณะดูคล้ายทหารนั่นแหละครับ เอาให้สอดคล้องกับคำแก้ตัวของเสื้อแดงที่บอกว่า ทหารเป็นคนเผานั่นแหละครับ

แต่ทำไมต้องพุ่งเป้าไปที่ทหาร หรือมันคือเจตนาของ "น.ช.ทักษิณ" ต้องการให้เป็นแบบนี้ตั้งแต่แรก 

ผู้ต้องหา 2+6 คน ที่นำรูปมาโชว์ ที่จริงหาไม่ยากหรอกครับ มีรูปชัดเจน แต่ 3 ปีผ่านไปตำรวจทำอะไรอยู่ถึงยังหาไม่เจอ ในมุมกลับนี่มันประจานตัวเองหรือเปล่า? 

หลังศาลพิพากษายกฟ้อง 2 แดงเพลิงเผาเซ็นทรัลเวิลด์ไปก่อนหน้านี้ ได้มีความพยายามโหมกระแส แดงไม่ได้เผาเมือง แต่เป็นผีมือของอำมาตย์ 

ลองไปอ่านคำพิพากษาดูนะครับ มิได้พิพากษาว่าแดงไม่ได้เผา แต่พิพากษาว่าหลักฐานอ่อนจึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย และคดีนี้หลักใหญ่ใจความอยู่ที่การจ่ายเงินประกันภัยครับ 

พยานหลักฐานที่ทั้ง 2 ฝั่งนำมาต่อสู้ในศาลจึงยังเป็นที่เคลือบแคลงอยู่มาก ผมก็หวังว่าสักวันหนึ่งคงจะมีคนออกมาพูดความจริง 

แต่เอาเถอะ มีลำดับเหตุการณ์ตามสื่อต่างๆ มากมายว่าอะไรเป็นอะไร 

มีคำถามไปถึงแกนนำแดงว่า สาเหตุที่ยุติการชุมนุมนั้นมาจากปัจจัยใด แน่นอนเราคงได้คำตอบว่า เพราะไม่อยากให้ทหารฆ่าประชาชน 

แต่เมื่อไล่ลำดับเหตุการณ์แล้ว กลับพบว่าโดยรอบพื้นที่แยกราชประสงค์ โดยเฉพาะตามด่านที่อยู่ในการควบคุมของคนเสื้อแดงนั้นมีการเผายางรถยนต์จนควันท่วมกรุง ห้างร้าน ธนาคาร บางจุดก็ถูกเผาไปก่อนแล้ว 

ที่ต้องยุติการชุมนุมเป็นเพราะพวกท่านไม่สามารถควบคุมผู้ชุมนุมได้แล้วใช่หรือไม่? 

ประเด็นนี้สำคัญมากครับ เพราะแกนนำแดงขึ้นเวทีปลุกระดมสร้างความชิงชัง ยุยงให้ทำผิดกฎหมายเป็นระยะๆ เช่น

"ขวดแก้วคนละใบ มาเติมน้ำมันเอาข้างหน้า บรรจุให้ได้ 75 ซีซี ถึง 1 ลิตร ถ้าเรามา 1 ล้านคน ในกรุงเทพมหานคร มีน้ำมัน 1 ล้านลิตร รับรองว่า กทม.เป็นทะเลเพลิงอย่างแน่นอน"
"ถ้าพวกคุณยึดอำนาจ พวกผมเผาทั้งประเทศ เผาไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง"
"ขอให้พี่น้องเสื้อแดงต่างจังหวัดให้ฟังภารกิจดังต่อไปนี้ ให้ไปรวมตัวกันที่ศาลากลางรอเวลา มีการปราบเมื่อไหร่ตัดสินใจได้ทันที ทุกจังหวัดให้ไปศาลากลาง ฟังสัญญาณจากที่นี่ จอมืดเมื่อไหร่แปลว่าได้มีการปราบแล้ว พี่น้องใช้ดุลยพินิจจัดการได้ทันที"

ยุให้เผาจนตัวเองคุมไม่ได้แล้วขอเลิกกลางคัน เพราะไม่อยากรับผิด มันจัญไรครับ

การโยนให้ทหารรับผิด ผมเกรงจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เพราะสถานการณ์ที่เริ่มตึงเครียดขึ้นมาอีกครั้งมันก่อความไม่พอใจระหว่างกันได้ง่ายครับ 

แต่ถ้าเป็นเจตนาที่จะลากเอาทหารมาเป็นคู่ขัดแย้ง หวังผลให้ทหารทำรัฐประหารเพื่อให้เข้าทางตัวเองที่จะก่อการครั้งใหญ่ ก็เตือนว่า ตระกูลชินวัตร จะไม่มีที่ยืนในประเทศไทยอีกต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น