วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ตุรกีเดือด!! ม็อบปะทะตร.-เหตุชุมนุมตะเพิด"นายก-รบ."ลาออก เมื่อ 20 พ.ค.56


ตุรกีเดือด!! ม็อบปะทะตร.-เหตุชุมนุมตะเพิด"นายก-รบ."ลาออก

ปะทะเดือด!!! ผู้ประท้วงกับตำรวจ หลังจากออกมาเรียกร้องให้นายกฯ-รบ.ออกจากตำแหน่ง ฉุนล้มเหลวแก้ปัญหาเหตุระเบิดเมืองรีฮานลี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 50 ราย เจ็บนับ 100              
      วันนี้ (20 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  ผู้ชุมนุมประท้วงในเมืองรีฮานลี เมืองที่ตั้งอยู่บริเวณชายแดนซีเรียที่โดนระเบิดคาร์บอมไป 2 คันเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ออกมาประท้วงด้วยความโกรธแค้นเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลตอบโต้การถูกโจมตีครั้งนี้ ซึ่งเหตุคาร์บอมที่ผ่านมานั้น มีผู้เสียชีวิตกว่า 50 รายบาดเจ็บอีกนับ 100 โดยลูกแรกถูกวางไว้ที่ชุนชมศาลากลางจังหวัด ขณะที่อีกลูกถูกวางไว้หน้าที่ทำการไปรษณีย์   ซึ่งการประท้วงในตุรกีครั้งนี้เริ่มขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยในตอนแรกนั้นชุมนุมกันอย่างสงบแต่หลังจากนั้นกลับเปลี่ยนเป็นความวุ่นวายเมื่อผู้ประท้วงเกิดเข้าปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ   
               
     ผู้ประท้วงได้โยนก้อนหินและขวดเข้าใส่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตอบโต้โดยการใช้แก๊สน้ำตาและปืนเพ้นบอลแรงดันสูง นอกจากนี้ยังได้ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงอีกด้วย สาเหตุที่ประชาชนในเมืองส่วนใหญ่ออกมาแสดงความโกรธแค้นต่อรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลนั้นได้ตัดสินใจรับผู้ลี้ภัยจากซีเรียหลังจากเกิดปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศซีเรีย จึงคาดว่าเป็นเหตุให้ตุรกีตกเป็นเป้าหมายของการโจมตี ประชาชนจึงออกมาเรียกร้องให้ทางนายกรัฐมนตรี  เออร์โดแกนและรัฐบาลตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น