วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ใบปลิวว่อน!นักรบฟาตอนีขู่ฆ่าล้างแคนไทยพุทธ เมื่อ 2 พ.ค.56



ใบปลิวว่อน!นักรบฟาตอนีขู่ฆ่าล้างแคนไทยพุทธ
 
เจ้าหน้าที่ดูแลเข้มพื้นที่จ.ยะลา หลังพบใบปลิวนักรบฟาตอนีจะฆ่าชาวไทยพุทธทุกคน เพื่อให้รัฐบาลไทยยอมรับข้อเสนอบีอาร์เอ็น
วันนี้ (2 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ต้องตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลต้องสงสัย ที่จะเข้ามายังเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อเข้ามาจับจ่ายซื้อของบริเวณย่านการค้า และบริเวณตลาดสดพิมลชัย ตลาดสดรถไฟอย่างละเอียด หลังชาวบ้าน ที่ไปจับจ่ายซื้อของในตลาดสดรถไฟในเขตเทศบาลนครยะลา พบใบปลิว นักรบฟาตอนี จะฆ่าชาวไทยพุทธทุกคน เพื่อให้รัฐบาลไทย ยอมรับข้อเสนอของขบวนการบีอาร์เอ็น

จากการตรวจสอบ พบว่าใบปลิว พิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ ในกระดาษ เอ 4 ตัวอักษรสีน้ำเงิน มีรายละเอียดว่า พี่น้องนักรบฟาตอนีทุกคน เราได้ล้างแค้นให้พวกท่านไปแล้ว เราตายไป 4 คน เราต้องเอามากกว่าเดิม ขอให้เหล่านักรบฟาตอนีทุกคนจงรับรู้ไว้ว่า แผ่นดินของเราจะต้องญีฮาด 6 ศพ ที่ปัตตานี จะเป็นบทเรียนให้ซีแย (ไทยพุทธ) เราจะฆ่าทุกคนไม่เว้นเด็กหรือผู้หญิง เราจะต่อสู้เพื่อขบวนการบีอาร์เอ็นที่ยิ่งใหญ่ของเรา พวกเราจะทำให้ซีแยต้องยอมรับข้อเสนอของเราทุกทาง จงต่อสู้ต่อไป ลงชื่อ "นักรบฟาตอนี"

เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นฝีมือแนวร่วมของกลุ่มก่อความไม่สงบแอบนำมาทิ้งไว้เพื่อแสดงจุดยืนของกลุ่มตน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำแผ่นปลิวไปมอบให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ที่ 10 จ.ยะลา เพื่อนำไปตรวจสอบต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น