วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

พระกตัญญูดูแลแม่ป่วยเป็นอัมพาต เมื่อ 2 พ.ค.56



พระกตัญญูดูแลแม่ป่วยเป็นอัมพาต
 
ทั้งเช็ดตัว ป้อนข้าว เปลี่ยนผ้าอ้อม ให้แม่ที่ป่วยเป็นอัมพาตช่วยเหลือตนเองไม่ได้อยู่แต่ในกุฏิ
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระสงฆ์รูปหนึ่งเป็นพระกตัญญู  เลี้ยงแม่ที่ป่วยเป็นอัมพาตอยู่ที่วัดหลวงพ่อขาว  หมู่ที่ 7  ต.อินทร์บุรี  อ.อินทร์บุรี  จ.สิงห์บุรี  จึงเดินทางไปตรวจสอบพบพระร่ำ สมาจโร  อายุ 56 ปี กำลังเปลี่ยนผ้าอ้อมให้กับนางสำออย สุวรรณขำ  อายุ 80 ปี  โยมแม่ที่ป่วยเป็นอัมพาตช่วยเหลือตนเองไม่ได้อยู่แต่ในกุฏิ  ในสภาพรูปร่างผอมแห้ง

พระร่ำกล่าวว่าอาตมาบวชมาแล้ว 17 พรรษา  เป็นบุตรคนที่ 2  ในจำนวนบุตรทั้ง 4 คน พี่ชายคนโตเสียชีวิตแล้ว  ส่วนน้องชายเป็นโรคประจำตัว  ส่วนน้องสาวคนเล็ก นานๆ จะมาครั้ง  ทำให้ต้องนำโยมแม่ที่ป่วยเป็นอัมพาตมา 4 ปี แล้วมาอยู่ด้วย โยมแม่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เป็นแผลกดทับและต้องคอยทายา และเปลี่ยนผ้าอ้อมเวลาที่โยมแม่ขับถ่ายไม่รู้ตัว  โดยวันหนึ่งต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมประมาณ 3–4 ผืน  หลังจากอาตมากลับจากบิณฑบาต และฉันท์เช้าเสร็จ  ก็ต้องมาเช็ดตัว  จากนั้นก็ป้อนข้าว  เคยคิดน้อยใจเหมือนกัน แต่มาคิดอีกทีถ้าเราไม่ปรนนิบัติแล้วใครจะทำเพราะเหลืออยู่คนเดียว จึงตั้งใจดูแลและทำให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกคนหนึ่งจะทำได้

สำหรับพระร่ำเคยเป็นข่าวมาครั้งหนึ่งที่ดูแลโยมพ่อที่ป่วยเป็นโรคสมองฝ่อ เมื่อปี 50  มาแล้ว หลังจากที่โยมพ่อเสียชีวิต อยู่มาไม่นานโยมแม่ก็มาล้มป่วยเป็นอัมพาตอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น