วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เจ้าอาวาสวัดดังมอบตัวสู้คดีหลังถูกจับยึดไม้หวงห้ามค่านับร้อยล้านบาท เมื่อ 1 พ.ค.56



เจ้าอาวาสวัดดังมอบตัวสู้คดีหลังถูกจับยึดไม้หวงห้ามค่านับร้อยล้านบาท
 
ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต(ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)
ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต(ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)
เจ้าอาวาสวัดดังมอบตัวสู้คดีหลังถูกจับยึดไม้หวงห้ามค่านับร้อยล้านบาท

กรณีเจ้าหน้าที่ชุดสนธิกำลังผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิบุกจับเจ้าอาวาสวัดเขาพังเหยชุมพลสีมาราม บ้านซับมงคล หมู่ 8 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ หลังเจ้าหน้าที่พบไม้หวงห้ามที่ทางวัดเปิดโรงไม้แปรรูปภายในวัด มูลค่า200 ล้านบาท มาตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยพระครูไพบูลย์ธรรมกิจ เจ้าอาวาสวัดเขาพังเหยชุมพลสีมาราม รับเป็นเจ้าของไม้ทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว 

นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ กล่าวว่า ในช่วงเช้าพระครูไพบูลย์ธรรมกิจ เจ้าอาวาสวัดเขาพังเหยชุมพลสีมาราม ได้เดินทางมาพร้อมนายอนันต์ ลิมปคุปตถาวร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 4 ชัยภูมิ และนายแพทย์ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้ามอบตัวกับพ.ต.ท.สุชาติ กลิ่นสุคนธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เทพสถิต ขอสู้คดี จากนั้นตำรวจได้ปล่อยตัวชั่วคราว รอรวบรวมพยานหลักฐานส่งดำเนินคดี

 "ไม่ต้องการให้เกิดปัญหากันระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชนที่เคารพนับถือเจ้าอาวาส แต่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมาย และพยานหลักฐาน ข้อหานี้มีโทษหนักมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องทำงานอย่างรัดกุมรวบรวมพยานหลักฐาน ขยายผลเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องอีกทั้งหมด" นายพรศักดิ์ กล่าว 

ด้านพ.ต.ท.สุชาติ กล่าวว่า ขณะนี้แจ้งให้รับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว จากนั้นจึงปล่อยตัวไป สำหรับคดีนี้แยกเป็น 2 คดี ซึ่งมีฐานความผิดใน 2 เขตคือเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง

 และเขตป่าสงวนแห่งชาตินายางกลัก ในข้อหาแปรรูปไม้ภายในเขตควบคุมการแปรรูปและมีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองไม้ ร่วมกันบุกรุกครอบคลองป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนี้ จะได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย


ขอบคุณ :: nationchannel.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น