วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กายฟอว์กสคึก!! กว่า700คนลุกฮือแจกหน้ากากไล่ทักษิณ-หน้ากากแดงยั่วนัดเย็นหน้าBTSสยามดิสฯ เมื่อ 2 มิ.ย.56


.กายฟอว์กสคึก!! กว่า700คนลุกฮือแจกหน้ากากไล่ทักษิณ-หน้ากากแดงยั่วนัดเย็นหน้าBTSสยามดิสฯ
กลุ่มกายฟอว์กสกว่า 700 คนลุกฮือแจกหน้ากากตะโกนไล่ทักษิณ ขณะหน้ากากแดงยั่วนัดยืนเคารพธงชาติเย็นนี้หน้า BTS สยามดิสฯ 
        วันนี้ (2 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มหน้ากากขาว หรือกลุ่มผู้สวมหน้ากาก กาย ฟอว์กส กว่า 700 คน รวมตัวกันชุมนุม และร่วมเดินขบวนจากบริเวณหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ ขึ้นสกายวอล์คไปยังศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อประกาศและแสดงจุดยืนต่อต้านระบอบเผด็จการรัฐสภา และคอรัปชั่น โดยประชาชนส่วนใหญ่ได้ชูป้ายข้อความ และตะโกนต่อต้านระบอบทักษิณ ไม่ยอมรับระบบทุนสามานย์ พร้อมเรียกร้องความเป็นประชาธิปไตยที่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า ขนะที่ กลุ่มหน้ากากขาวเดินผ่านที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้ตะโกนลั่นว่า "ขี้ข้าทักษิณ"
 
       ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่า รัฐบาลกำหนดนโยบายเพื่อเอื้อผลประโยชน์ให้กับนักการเมือง และผลักดันกฎหมายเพื่อช่วยเหลือพวกพ้อง โดยไม่คำนึงถึงเรื่องปากท้องของประชาชน ขณะเดียวกัน ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ กลุ่มอุลตร้าแดง แดงสยิว ที่สนับสนุนการทำงานของรัฐบาล นัดแนวร่วม 20 คนสวมใส่หน้ากากสีแดง หรือหน้ากากสีใดก็ได้ ยกเว้นสีขาว เพื่อร่วมยืนเคารพธงชาติที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยามดิสคัฟเวอรี่
 
        ด้านนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผย รู้สึกเป็นห่วงทั้งกลุ่มหน้ากากขาว และหน้ากากแดง และเห็นว่าดีที่สุดคือรัฐบาลควรหลีกเลี่ยงในการนำเอาทุกเรื่องที่เป็นปมความขัดแย้งออกไป และหันมาใส่ใจกับการแก้ปัญหาให้ประชาชนในขณะนี้ จะทำให้ ไม่สุ่มเสี่ยงต่อการที่จะเกิดการปะทะกัน  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น