วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ช่วยเพื่อนบ้านถอยรถร่วงคลองประปาดับ เมื่อ 25 มิ.ย.56



ช่วยเพื่อนบ้านถอยรถร่วงคลองประปาดับ
 
หนุ่มพนักงานกระจายสินค้าห้างดังชะตาขาดหวังดีช่วยเพื่อนบ้านถอยรถ ถนนลื่นร่วงจมคลองประปาดับอนาถ
วันนี้ (25 มิ.ย.) ร.ต.ท.ชญาสิทธิ์ พามา พนักงานสอบสวนสน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุรถตกคลองประปามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดเวฬุวนาราม 36 แขวงและเขตดอนเมือง ไปตรวจสอบที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งที่เกิดเหตุเป็นชุมชนริมคลองประปา ภายในคลองพบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บม 7386 เพชรบูรณ์ สภาพคว่ำจมไปในคลอง มีเพียงกระบะที่โผล่พ้นน้ำ ภายในรถพบศพ นายธงศักดิ์ ปิ่นแก้ว อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 20/13 หมู่ 5 แขวงและเขตดอนเมือง พนักงานกระจายสินค้าห้างโลตัส สาขาแจ้งวัฒนะ สภาพศพสวมเสื้อยืดคอวีสีดำ กางเกงสีดำ นั่งอยู่เบาะหน้า จมน้ำ ประตูรถเปิดแง้มมาเพียงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ช่วยกันงมนำร่างขึ้นมาได้ท่ามกลางความเสียใจของญาติ ๆ
 

สอบสวน นายหลอด สวยกระโทก อายุ 50 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้างให้การว่า
รถที่ตกลงไปเป็นของตน เช้านี้ได้ขับรถออกจากบ้านเช่าใกล้ทีเกิดเหตุไปทำงาน แต่ถนนริมคลองประปานั้นเป็นดินลูกรังซึ่งถมให้สูงกว่าคลองประปาตั้งแต่หลังเหตุน้ำท่วมใหญ่ ประกอบกับฝนตกตั้งแต่เมื่อคืนทำให้ถนนลื่น เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเกิดลื่นเกือบตกคลอง จึงเบรกและจอดรถทิ้งไว้ ก่อนไปนำรถอีกคันออกมาเพื่อดึงรถคันดังกล่าวออก พร้อมกับไปเรียกคนตายที่เพื่อนบ้านซึ่งรู้จักกันมาช่วยขับประคองรถคันเกิดเหตุ แต่จังหวะที่ดึงรถถอยพ้นขอบดินนั้น รถเกิดเสียหลัก ตกคลอง พร้อมกับพลิกคว่ำจมน้ำชาวบ้านพยายามเข้าไปช่วย แต่ไม่ทันการณ์ เนื่องจากเหตุเกิดขึ้นเร็วมากจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ทั้งนี้ถนนดังกล่าวเป็นดินลูกรังถมสูงให้เหนือคลองประปาเตรียมทำพนังกั้นน้ำ แต่ยังทำไม่เสร็จ เมื่อฝนตกถนนก็จะลื่นสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างมาก
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด สันนิษฐานว่า จังหวะที่รถหลุดจากหล่มเกิดเสียหลักตกคลอง ซึ่งจะได้ประสานญาติคนตายมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป ส่วนรถที่จมคลองก็จะได้ประสานรถยกมายกขึ้นอีกครั้ง.
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น