วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

นายกสมาคมชาวนา ขู่ไม่ปรับจำนำข้าวรัฐวุ่นแน่!!เมื่อ 24 มิ.ย.56



นายกสมาคมชาวนา ขู่ไม่ปรับจำนำข้าวรัฐวุ่นแน่!!


นายกสมาคมชาวนาถกสส.เพื่อไทยอยุธยาก่อนบุกยื่นนายกพรุ่งนี้ขู่หากไม่ปรับจำนำข้าวเรื่องใหญ่แน่
วันนี้ (24 มิ.ย.) นายวิเชียร พวงลำเจียก นายกสมาคมชาวนาและเกษตรไทย กล่าวกับสำนักข่าวทีนิวส์ว่า ในวันนี้ตนและตัวแทนเกษตรกรชาวนาในหลายจังหวัด ที่ประสบปัญหาการลดราคาโครงการจำนำข้าวของรัฐบาล จะเข้าพูดคุยหารือที่บ้านพักนายวิทยา บูรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยาพรรคเพื่อไทย เพื่อให้นายวิทยารับฟังปัญหา เช่น ราคาต้นทุนสูง แต่ผลผลิตต่ำ ก่อนรวบรวมข้อเรียกร้องทั้งหมดไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้พิจารณาต่อไป
 
    “ รัฐบาลยังไม่เห็นความสำคัญ สส.เลยเรียกประชุม ผมเองไม่อยากเรียกร้องเดินขบวนอะไร ทีนี้เรื่องมันใหญ่ ทุกคนวิตกกันหมด เพราะลดมาเรื่อยๆจากหมื่น 5จนถึงหมื่น 2ข้าวเหนียวก็ถูกลดหมด แต่นายกได้ประกาศยืนยันว่าหมื่น 2 เราก็ขาดทุนแน่นอนเพราะต้นทุนสูง ซึ่งถ้ารัฐบาลไม่ให้จริงๆก็วุ่นวายพอสมควร ชาวนาก็ว่าอาจจะมาปิดล้อมกันเลยนะ แต่ผมไม่อยากให้เป็นแบบนั้น ” นายวิเชียรกล่าว
 
    ทั้งนี้นายวิเชียร ยังกล่าวยืนยันอีกว่า ไม่มีพรรคการเมืองใดๆ หนุนหลังในการเรียกร้องรัฐบาลครั้งนี้ เพิ่งจะมีการริเริ่ม ส่วนการยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรีในวันที่ 25 มิถุนายนนี้นั้น ใจจริงต้องการแค่ยื่นจดหมายเปิดผนึกให้แก่รัฐบาลเท่านั้น แต่จะมีทิศทางอย่างไร ก็ต้องรอดูภายหลังจากการหารือกลับกลุ่มส.ส.พรรคเพื่อไทยในวันนี้  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น